Bắc Giang: 400 vận động viên leo núi “Chinh phục đỉnh Non Vua huyền thoại”

08:46 19/02/2019     1834

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 17/02, tại Khu dân cư Lạc Phú, xã Nham Sơn, Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp UBND huyện Yên Dũng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Giải Việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh Non Vua huyền thoại” và phát động Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Nham Biền” lần thứ I, năm 2019.

Giải việt dã năm nay thu hút gần 400 vận động viên đến từ 42 đoàn của các huyện, thành đoàn và tương đương trực thuộc Tỉnh đoàn và các xã, thị trấn trong huyện Yên Dũng cùng các vận động viên tự do trong và ngoài tỉnh tham gia .

 

 

Giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh Non Vua huyền thoại” lần thứ I, năm 2019 thu hút gần 400 vận động viên đến từ 42 đoàn của các huyện, thành đoàn và tương đương trực thuộc Tỉnh đoàn và các xã, thị trấn trong huyện Yên Dũng; cùng các vận động viên tự do trong và ngoài tỉnh tham gia các nội dung: Giải dành cho huyện, thành đoàn và tương đương trực thuộc Tỉnh đoàn; giải tự do dành cho các CLB thể thao, cá nhân trong, ngoài tỉnh và giải dành cho các xã, thị trấn, trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Yên Dũng. Cung đường chạy duy nhất của giải là từ Khu dân cư Lạc Phú, qua Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng lên đến đỉnh Non Vua - đỉnh cao nhất thuộc dãy núi Nham Biền hùng vĩ.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã phát động Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Nham Biền” với nội dung ghi lại những khoảnh khắc đẹp về cảnh quan thiên nhiên khu vực dãy núi Nham Biền, đỉnh Non Vua; hoạt động sinh hoạt văn hóa của con người nơi đây; về quang cảnh, không khí của giải việt dã leo núi. Cuộc thi không giới hạn về đối tượng, độ tuổi và được bắt đầu từ khi phát động đến hết ngày 27/02/2019 với hai hạng mục gồm: Ảnh đẹp và ảnh tuyên truyền.

Sau buổi lễ, Giải việt dã đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn với chất lượng chuyên môn được đánh giá cao, giải đã thành công tốt đẹp.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 06 bộ giải thưởng (02 bộ giải thưởng toàn đoàn, 04 bộ giải thưởng đồng đội và 02 giải cá nhân nam, nữ). Trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về Huyện đoàn Yên Dũng, Huyện đoàn Lạng Giang đứng thứ Nhì và Huyện đoàn Tân Yên đạt vị trí thứ Ba thuộc hạng mục dành cho huyện, thành đoàn và tương đương.

Bên cạnh đó, Trường THPT Yên Dũng số 1 cũng đã giành vị trí thứ Nhất, thứ Nhì là xã Tiến Dũng và thứ Ba là Trường THPT Yên Dũng số 2 thuộc hạng mục dành cho xã, thị trấn trong huyện Yên Dũng.

 

Đồng chí Lê Minh Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao cờ giải đội nam hạng mục dành cho xã, thị trấn trong huyện Yên Dũng

 

Ở giải tự do, VĐV Trần Anh Thế của tỉnh Thái Nguyên vô địch nam; VĐV Ngọc Thị Nhung (huyện Sơn Động, Bắc Giang) vô địch nữ. Bên cạnh đó,  Ban Tổ chức còn trao giải cho VĐV lớn tuổi nhất là Nguyễn Thị Vui 69 tuổi (Nham Sơn, Yên Dũng).

Giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh Non Vua huyền thoại” và Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Nham Biền” lần thứ I, năm 2019 là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tuần Văn hóa - du lịch với chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử”. Thông qua đó nhằm giới thiệu với du khách trong và ngoài tỉnh về vẻ đẹp dãy Nham Biền với đỉnh Non Vua cao gần 300m và huyền thoại vùng đất Phượng Hoàng.

 

Tô Đức, TĐ Bắc Giang-BA