40 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc Cup Yamaha Cup 2021

17:10 22/04/2021     10494

3 Chương trình   ĐTN: Với thông điệp “Chắp cánh tài năng tương lai”, Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc Cup Yamaha Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 21/5 đến ngày 07/7/2021 với sự đăng ký tham gia của 40 đội bóng Thiếu niên đến từ 30 tỉnh, thành trên cả nước.

Ngày 22.4, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (Cơ quan trực thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ công bố nhà tài trợ giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2021”.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký LĐBĐVN, Trưởng BTC giải; Nhà báo Phan Việt Hùng – Phó Tổng biên tập báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Phó Trưởng ban tổ chức giải; Ông Yanto TakeShi, Chủ tịch Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam; ông Suzuki Yasutaka – Tổng GĐ Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam – đại diện nhà tài trợ chính của giải; ông Trần Văn Long – Tổng Giám đốc CTCP thể thao SHB Đà Nẵng, đơn vị đăng cai VCK giải, HLV trưởng Park Hang Seo, các tuyển thủ Đình Trọng, Thành Chung…

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ - phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Ông Yanto TakeShi, Chủ tịch Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam

 

Đây là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia do LĐBĐVN cùng báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức trong 24 năm qua. Giải đấu đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Nhà nước, người hâm mộ trên toàn quốc và là sự kiện thể thao bổ ích dành cho các em thiếu niên.

Từ giải đấu này nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện và có nhiều cống hiến đáng kể cho nền bóng đá nước nhà như cầu thủ Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy…

 

 

Nhà báo Phan Việt Hùng – Phó Tổng biên tập báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Phó Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2021 là một sân chơi thể thao chuyên nghiệp hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao giúp các em có cơ hội rèn luyện và bồi đắp tình yêu bóng đá, cũng như phát hiện ra những nhân tố tiềm năng đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam trong tương lai

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN, Trưởng BTC giải cho biết: “LĐBĐVN trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng, sự phối hợp tích cực của các địa phương đăng cai tổ chức giải đấu, vì mục tiêu chung là đóng góp vào sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam trong rất nhiều năm qua. Đặc biệt, LĐBĐVN ghi nhận và cảm ơn sự đồng hành của Yamaha Motor Việt Nam trên cương vị là Nhà tài trợ chính của Giải”.

 

 

Ông Lê Hoài Anh khẳng định, LĐBĐVN sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều hành của Ban tổ chức giải, BTC địa phương; chỉ đạo đội ngũ giám sát, trọng tài và các thành viên của giải phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn để tổ chức, điều hành Giải đấu đạt kết quả cao nhất.

Cũng tại buổi lễ, ông Lê Hoài Anh thông tin, bắt đầu từ năm 2021, LĐBĐVN sẽ phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng tổ chức giải bóng đá U9, dự kiến diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 8 sắp tới. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng nằm trong định hướng hoàn thiện hệ thống thi đấu bóng đá trẻ của LĐBĐVN, tăng thêm sân chơi cho các cầu thủ nhí, đồng thời giúp các nhà tuyển trạch tìm kiếm tài năng cho bóng đá nước nhà.

 

Tuyển thủ Quốc gia Việt Nam Đình Trọng và Thành Chung ký tặng bóng Ban tổ chức

 

Với khát vọng ươm mầm những tài năng trẻ và khẩu hiệu “Vì tương lai bóng đá Việt Nam”, từ năm 2004, Yamaha Motor Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động tài trợ cho các giải bóng đá và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Các giải thi đấu bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng toàn quốc Yamaha Cup đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng đam mê cho rất nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc hiện tại.

 

 

Vòng loại giải năm nay được chia thành 04 khu vực trên cả nước, kéo dài từ ngày 21/5/2021 đến 12/6/2021. Cụ thể: Bảng I thi đấu tại Thái Bình từ ngày 25/5 đến ngày 06/6/2021; Bảng II tại Nghệ An từ ngày 21/5 đến ngày 02/6/2021; Bảng III tại Đắk Lắk từ ngày 29/5 đến ngày 10/6/2021; Bảng IV tại Tây Ninh từ ngày 02/6 đến 12/6/2021.

Đặc biệt, Vòng Chung kết Giải sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 20/6/2021 đến 04/7/2021 với sự góp mặt của 16 đội bóng xuất sắc nhất vượt qua Vòng loại. Ngoài các giải tập thể, Ban tổ chức sẽ trao các phần thưởng cá nhân xuất sắc nhất vòng chung kết, gồm: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu. Năm 2020, U13 Sông Lam Nghệ An là đội vô địch./.

 

Bảo Anh