200 vận động viên tham gia Giải bơi thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2024

14:16 04/06/2024     577

3 Chương trình   ĐTN: Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2024, ngày 02/6, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Giải bơi thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2024.

Giải bơi năm nay thu hút sự tham dự của trên 200 vận động viên đến từ các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên tranh tài 2 nội dung bơi tự do và bơi ếch cự ly 33 và 66m, ở các nhóm tuổi từ 8 - 10 tuổi, 11 đến 13 tuổi và từ 14 - 15 tuổi nam và nữ. Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong lứa tuổi thiếu niên nhi đồng dịp hè năm 2024; khuyến khích nhân rộng phong trào luyện tập bơi lội phòng chống đuối nước ở trẻ em, đồng thời là dịp phát hiện những vận động viên có năng khiếu bơi lội để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng tham gia các giải thi đấu trong thời gian tới.

 

   Các thí sinh tham gia Giải bơi thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2024

   

Với tinh thần sôi nổi, quyết tâm cao, các vận động viên đã mang đến nhiều màn thi hấp dẫn, kịch tính, thu hút sự theo dõi và cổ vũ của các cổ động viên. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 12 giải Nhất, 12 giải Nhì và 12 giải Ba cho các vận động viên ở 3 nhóm tuổi nam, nữ (8 - 10 tuổi, 11 - 13 tuổi, 14 - 15 tuổi). Đồng thời, trao 1 giải phụ cho đơn vị Thành phố Tuyên Quang là đơn vị có nhiều vận động viên đạt giải.

 

Đồng chí Nguyễn Nhất Linh, Ủy viên BCH T.Ư Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại các nhóm tuổi

 

Giải bơi thiếu niên, nhi đồng là hoạt động thường niên nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào tập luyện bơi lội, phòng chống đuối nước. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em, tạo điều kiện cho cán bộ, hướng dẫn viên cơ sở trao đổi kinh nghiệm; đồng thời phát hiện, tuyển chọn những vận động viên đạt thành tích, có năng khiếu để bồi dưỡng, tạo nguồn vận động viên chất lượng cao cho tỉnh./.
 

Tuấn Anh