Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

10:18 11/07/2022     5095

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 08/7, Đoàn khảo sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã đến thăm và tặng quà tại Hợp tác xã Nấm Tam Đảo - mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

 Cùng đi với đoàn có các đồng chí trong đoàn công tác Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc.

 

 

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo được thành lập từ năm 2009, là mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, với diện tích 3ha, HTX trồng chủ yếu là nấm bào ngư trắng, xám và trong thời gian gần đây đã trồng thành công nấm đông trùng hạ thảo. Để tạo ra các sản phẩm chất lượng lưu thông ngoài thị trường, HTX luôn tuân thủ các quy định về VSATTP, thực hiện kiểm nghiệm và công bố chất lượng sản phẩm đầy đủ.

Đưa đoàn công tác đi thăm quan khu vực sản xuất nấm Đông trùng hạ thảo của HTX theo tiêu chuẩn VietGap, anh Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc HTX Nấm Tam Đảo cho biết: Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo, song phần lớn đều được nhập từ Trung Quốc, nguồn gốc và chất lượng không rõ ràng, giá đắt đỏ. Tại HTX Nấm Tam Đảo loại nấm dược liệu này được sản xuất trong các phòng vô trùng, không những được trang bị hệ thống điều hòa, máy phun hơi ẩm, mà còn thường xuyên được kỹ sư nông nghiệp của Viện Di truyền Nông nghiệp Việt Nam về hỗ trợ HTX về kỹ thuật bằng việc kiểm tra, theo dõi quá trình sinh trưởng, phát triển của ĐTHT để kịp thời phát hiện những bất thường trong quá trình nuôi cấy.

Được biết, với dự án ý tưởng “Trồng nấm thông minh 4.0” anh Nguyễn Quốc Huy đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp Start – up Idea” tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ II do Uỷ ban Nhân dân tỉnh tổ chức.

 

 

Đoàn công tác đánh giá cao ý chí khởi nghiệp, sáng tạo của anh Nguyễn Quốc Huy và động viên anh tiếp tục tìm hiểu các mô hình trồng nấm thành công trong và ngoài tỉnh, tích cực áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, mở rộng thị trường. Dịp này, Đoàn đã tặng quà và động viên anh Nguyễn Quốc Huy tiếp tục nghiên cứu, đầu tư mở rộng mô hình để đoàn viên thanh niên trên địa bàn đến tham quan, học tập./.

 

Việt Linh