Tuyên Quang: Cơ hội cho ĐVTN, người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp

20:09 16/03/2017     2558

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 16/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ nhất, năm 2017.

Các đơn vị tư vấn và giới thiệu việc làm cho ĐVTN
Các đơn vị  tham gia tư vấn và giới thiệu việc làm cho ĐVTN tại phiên giao dịch

Tại phiên giao dịch việc làm lần thứ nhất, đoàn viên thanh niên và người lao động đã có cơ hội tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp cũng như thị trường lao động trong và ngoài nước; về nhu cầu tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên và người lao động chưa có việc làm trên địa bàn tỉnh còn có cơ hội được tiếp cận với nhu cầu tuyển dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề đa dạng như: may mặc, điện tử, nhân viên kinh doanh, bán hàng, xuất khẩu lao động đi nước ngoài…

Ngoài ra, tại các gian hàng tuyển dụng, các doanh nghiệp và tập đoàn tham gia phiên giao dịch đã cung cấp thông tin tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ, trực tiếp phỏng vấn, đánh giá năng lực và tìm kiếm những ứng viên phù hợp, đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng.

Đây là dịp để cho đoàn viên, thanh niên, người lao động trên địa bàn tỉnh tìm kiếm, lựa chọn được những công việc phù hợp với khả năng, trình độ của bản thân, góp phần giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm trên địa bàn tỉnh.

Được biết, đã có gần 1.000 đoàn viên thanh niên, người lao động trên địa bàn tỉnh đã tham dự phiên giao dịch lần này.