Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 4.500 học sinh THPT tỉnh Thái Nguyên

14:39 23/03/2015     1508

3 Chương trình   Web.ĐTN: Từ ngày 20/3 đến 22/3, tại tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tổ chức chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 4.500 học sinh của 6 trường THPT trên địa bàn tỉnh.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015) và hưởng ứng “Tháng thanh niên” 2015.

Tham dự chương trình có đại diện Tỉnh Đoàn, Sở giáo dục Đào tạo tỉnh và Sở lao động Thương binh và Xã hội tỉnh.

a
Quang cảnh buổi tư vấn

Tại chương trình, các em học sinh đã được các chuyên gia, nhà tư vấn chuyên nghiệp truyền tải những thông tin, trang bị cho học sinh những kiến thức mới và công cụ để các em lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của mình trong tương lai. Bên cạnh đó các em còn được cập nhật thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học, Cao đẳng năm 2015.

Bên cạnh nội dung tư vấn, Ban tổ chức chương trình còn giành thời gian để các em đặt câu hỏi gửi về chương trình với những nội dung xoay quay việc chọn nghề, chon trường, khả năng bản thân trong việc chọn trường tuyển sinh ... với những câu được đặt ra, các chuyên gia, nhà tư vấn đã trả lời thỏa đáng nhằm giải tỏa những băn khoăn của các em chưa được hiểu rõ giúp các em có định hướng về tương lai của mình.

Thông qua chương trình, Ban Giám hiệu các trường đã đánh giá rất cao về tính hiệu quả, thiết thực của chương trình tư vấn năm nay và mong muốn Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm đến công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT, đặc biệt là học sinh vùng cao, dân tộc thiểu số.