Tiếp tục phát huy mạnh mẽ tổ chức Đoàn đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp

09:05 20/05/2024     8012

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 19/5, gần 1.000 học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên tại Quảng Bình đã đến tham dự Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức tại Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên.

Đây là chương trình trong khuôn khổ dự án “Tăng cường kỹ năng và cơ hội việc làm cho thanh niên góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế an toàn giai đoạn 2023 - 2025”.

 

Toàn cảnh ngày hội.

Toàn cảnh ngày hội.

 

Tham dự có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Hữu, UBBTV, Trưởng ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn; các sở, ban, ngành, đơn vị và hơn 1.000 ĐV, TN, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

 

Các đại biểu tham dự ngày hội

Các đại biểu tham dự ngày hội.

 

Ngày hội việc làm lần này có sự tham gia của 10 doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp, 40 doanh nghiệp gửi thông tin tuyển dụng về cho trung tâm để thông qua hội chợ.

Các doanh nghiệp mang đến hơn 2.100 chỉ tiêu tuyển dụng. Trong đó, 500 chỉ tiêu tuyển dụng xuất khẩu lao động; hơn 800 vị trí việc làm trong và ngoài tỉnh ở các lĩnh vực dệt may, cơ khí, kế toán, xây dựng…; trên 500 chỉ tiêu tuyển sinh du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và trên 300 chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo các nghề hàn công nghệ cao, may công nghiệp, kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao… cho những bạn trẻ có nhu cầu tìm việc làm.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hoàng Xuân Tân phát biểu tại ngày hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu tại ngày hội.

 

Tại ngày hội, các bạn ĐV, TN, sinh viên đã được gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ của các đại diện các doanh nghiệp, các cơ quan liên quan về định hướng nghề nghiệp và các chính sách việc làm cho người lao động tại tỉnh; xu hướng chuyển dịch ngành nghề, việc làm và định hướng tương lai trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Ngoài ra, tại ngày hội, ĐV, TN, người lao động sẽ được tham gia các trò chơi có tính giáo dục, định hướng việc làm nghề nghiệp kỹ năng mềm... và tham quan trưng bày, giới thiệu hơn 30 sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên.

 

Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn phát biểu tại ngày hội

Đồng chí Trần Hữu, UBBTV, Trưởng ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn phát biểu tại ngày hội.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Hữu, UBBTV, Trưởng ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn nhấn mạnh tổ chức Đoàn sẽ phát huy mạnh mẽ, đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp và khởi nghiệp.

"Nhu cầu tìm kiếm việc làm an toàn là một nhu cầu tất yếu, tôi cho rằng việc tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên nhằm rút ngắn khoảng cách, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với trường đào tạo nghề và tuyển dụng đảm bảo trình độ người lao động đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp", đồng chí Trần Hữu nói.

Ngày hội cũng đã tuyên dương những doanh nghiệp có thành tích tốt trong việc đào tạo và sử dụng lao động địa phương, những TN có sản phẩm khởi nghiệp xanh và tạo nhiều việc làm cho thanh niên địa phương.

 

Ban tổ chức trao tặng hoa cho các doanh nghiệp

Ban tổ chức trao tặng hoa cho các doanh nghiệp

 

Dịp này, Tỉnh đoàn và Ngân hàng thương mại CP Vietcombank-Chi nhánh Quảng Bình cũng đã trao tặng học bổng cho 6 học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập giỏi, mỗi suất 5 triệu đồng.

 

Các doanh nghiệp tư vấn thông tin cho đoàn viên, thanh niên

Các doanh nghiệp tư vấn thông tin cho đoàn viên, thanh niên.

 

Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm và định hướng khởi nghiệp cho TN được tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội để ĐV, TN đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm được gặp gỡ với các tổ chức doanh nghiệp tuyển dụng trong và ngoài tỉnh, từ đó giúp các bạn trẻ tìm được những ngành nghề, việc làm phù hợp với bản thân.

 

Lê Tâm- TĐ Quảng Bình