Thừa Thiên Huế: Khơi dậy khát vọng làm giàu trong thanh niên nông thôn

16:16 30/12/2022     2477

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 29/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn “Thanh niên nông thôn và khát vọng làm giàu từ nông nghiệp” năm 2022.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh Đoàn kêu gọi cán bộ, đoàn viên, thanh niên nói chung, các Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn nói riêng hãy luôn đoàn kết, phấn đấu, thực hiện tốt các nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám dấn thân, tình nguyện vì cộng đồng; đem hết khả năng, tâm huyết của mình tiếp tục đồng hành cùng Ngân hàng Chính sách xã hội đem nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đến với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần giảm nghèo bền vững, làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương; tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương đất nước, góp sức trẻ trong việc tham gia xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

 

 

Tại Diễn đàn, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được lắng nghe phần trình bày, truyền cảm hứng với chủ đề: Chia sẻ về hoạt động thúc đẩy và hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Cao Quốc Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế trình bày và câu chuyện truyền cảm hứng từ Fuwa3E do đồng chí Đỗ Xuân Tiến - Nhà sáng lập và Điều hành Fuwa3E chia sẻ. Qua đó, góp phần làm rõ hơn bức tranh chung về các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong nhóm nông nghiệp và truyền cảm hứng về câu chuyện khởi nghiệp từ nông nghiệp, tiếp thêm niềm tin và kinh nghiệm cho các bạn trẻ trên hành trang bước vào con đường khởi nghiệp.

 

Đồng chí Đỗ Xuân Tiến - Nhà sáng lập và Điều hành Fuwa3E chia sẻ câu chuyện cảm hứng từ Fuwa3E

 

Hiện Đoàn thanh niên toàn tỉnh đang quản lý 152 Tổ Tiết kiệm và vay vốn với 5.683 hộ vay có tổng dư nợ hơn 233 tỷ. Là một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh của Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp”, cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà, các Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn do Tỉnh Đoàn quản lý bằng sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của mình đã giúp thêm nhiều hộ thuộc đối tượng hộ nghèo và chính sách được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Qua đó, góp phần giúp đoàn viên thanh niên và người dân yên tâm về nguồn vốn để phát triển kinh tế, không còn tình trạng đi vay nặng lãi, đảm bảo việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng giấy chứng nhận cho các Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn giỏi

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 15 Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn giỏi năm 2022. Đây là những điển hình tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong công tác quản lý hoạt động Tổ Tiết kiệm và vay vốn.

 

Thùy Trang