Tây Ninh: Trao vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại huyện Tân Châu

08:08 11/01/2018     1261

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều ngày 9/01, tại Huyện đoàn Tân Châu, Ban quản lý Điều hành vốn “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã trao vốn hỗ trợ cho 2 cán bộ Đoàn, đoàn viên đã có các dự án khởi nghiệp đạt giải trong cuộc thi “ý tưởng, dự án khởi nghiệp” đợt 1 năm 2017 với tổng số vốn là 115 triệu đồng.

f
Trao vốn hỗ trợ dự án cho anh Nguyễn Tuấn Cảnh


Trong đó, 40 triệu đồng được giải ngân cho anh Trịnh Đình Hà hiện ngụ tại Tổ 22 ấp Tân Tiến, xã Tân Phú, huyện Tân Châu với dự án “ Trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng và bán gà giống hộ gia đình”; 75 triệu đồng được giải ngân cho anh Nguyễn Tuấn Cảnh ngụ tại Tổ 04 ấp Tân Thuận, xã Tân Thành, huyện Tân Châu với dự án “ Nhà xưỡng kinh doanh cửa sắt” đã được Hội đồng thẩm định dự án của Tỉnh đoàn Tây Ninh thông qua và ra quyết định hỗ trợ vốn.

Chia sẽ niềm vui khi được nhận vốn hỗ trợ, anh Nguyễn Tuấn Cảnh phấn khởi cho biết, được nhận vốn để hỗ trợ khởi nghiệp bản thân rất vui vì từ nguồn vốn khởi nghiệp ban đầu này cùng số tiền tích lũy được của mình. Tôi sẽ tiếp tục mở rộng cơ sở, sản xuất kinh doanh để cải thiện cuộc sống gia đình. Song song đó, tiếp tục đóng góp vật chất cũng như sức trẻ của mình cho cộng đồng xã hội.

Trao đổi tại lễ trao vốn đợt đầu tiên này, đồng chí Võ Quốc Khánh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đề nghị chủ các dự án được hỗ trợ vốn cần sử dụng nguồn vốn đúng mục đích theo các dự án đã đề ra một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, quan tâm, hỗ trợ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Được biết, hiện nay, Ban quản lý Điều hành vốn “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp”đã và đang tiếp tục nhận được trên 30 dự án khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, Hội đồng thẩm định dự án của Tỉnh đoàn Tây Ninh tiếp tục xem xét, thẩm định để hỗ trợ vốn cho các dự án.