Sơn La: Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm - Chung tay vì người nghèo năm 2024

08:08 25/03/2024     1832

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 25/3, Tỉnh đoàn Sơn La chủ trì phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội nhận uỷ thác tham mưu cho Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm – Chung tay vì người nghèo” năm 2024.

 Chương trình được trực tuyến đến 12 điểm cầu các huyện, thành phố và 204 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

 

 

“Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm – Chung tay vì người nghèo” được tổ chức từ ngày 25/3/2024 đến 25/4/2024, tuần lễ cao điểm từ ngày 25/3/2024 đến 31/3/2024, gắn với Tháng Thanh niên. Lễ phát động “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2024” đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong toàn tỉnh với 18 tỷ đồng tham gia mở sổ tiết kiệm, góp phần tạo nguồn lực tài chính, bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách, đáp ứng nhu cầu vay vốn cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Cũng tại Lễ phát động, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát biểu hưởng ứng Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, đồng chí Cầm Thị Huyền Trang - Bí thư tỉnh đoàn đã đại diện các tổ chức chính trị nhận uỷ thác từ Ngân hàng chính sách xã hội kêu gọi đoàn viên, thanh niên, hội viên tích cực tham gia hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm – Chung tay vì người nghèo”, để cùng các cấp các ngành chung tay thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. 

Từ sự lan toả của Ngày hội “Gửi tiền tiết kiệm – Vì tương lai xanh” do Ban Thường vụ tỉnh đoàn khởi xướng, Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội tỉnh quyết định lựa chọn Tháng Thanh niên hàng năm để tổ chức Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo. Sau 03 năm triển khai, đã có hơn 3.000 sổ tiết kiệm được mở với tổng số tiền huy động được hơn 74 tỷ đồng. Từ số tiền huy động được đã hỗ trợ giải ngân cho 36 dự án của đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế với mức hỗ trợ 100 triệu đồng/dự án.

 

 

“Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm – Chung tay vì người nghèo” năm 2024 là một hoạt động nhân văn, thể hiện nghĩa cử cao điệp trong việc đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ vốn cho người nghèo, đoàn viên, thanh niên và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh Sơn La để họ có thêm nguồn lực thực hiện ước mở khởi nghiệp, lập nghiệp và phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

 

Huyền Phạm