Sơn La: Tọa đàm “Vai trò của Fintech trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch”

10:14 09/06/2022     3015

3 Chương trình   ĐTN: Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện tại Techfest Sơn La 2022, Tỉnh đoàn Sơn La phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ , Trường ĐH Tây Bắc đã tổ chức thành công Toạ đàm “Vai trò của Fintech trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch" .

Chương trình được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Fintech và hơn 800 thanh niên, sinh viên tỉnh Sơn La.

Trong những năm gần đây, từ khoá ‘Fintech" luôn được gắn với vai trò quan trọng trong rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Và đối với Sơn La - một miền đất đầy tiềm năng về con người, thiên nhiên và nhiều sản phẩm đặc hữu được công nhận chỉ dẫn địa lý, được ban tặng nguồn tài nguyên vô giá thì ứng dụng của Fintech để khai thác và phát triển càng trở nên rõ nét. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La đã và đang chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực phía Bắc thông qua việc hỗ trợ những ý tưởng, dự án, mô hình thanh niên, sinh viên khởi nghiệp thành công tại Sơn La.

 

 

Tại buổi Tọa đàm, các diễn giả đã giao lưu và trao đổi sâu về vai trò của Nhà trường, Đoàn Thanh niên đối với tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với tiêu thụ nông sản, du lịch bản địa, trong đó có ứng dụng công nghệ tài chính.

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Cầm Thị Huyền Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh đoàn nhấn mạnh: Tỉnh đoàn Sơn La đang từng bước khởi tạo môi trường để giúp thanh niên Sơn La được trải nghiệm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở quy mô nhỏ và dần dần thông qua cơ chế sẵn có, tiếp cận được những thị trường lớn hơn để hình thành lớp thanh niên thế hệ mới nhạy bén, sẵn sàng làm chủ cơ hội, tự tin trước những thách thức mới, vững vàng trong lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp và kiến tạo xã hội; trở thành lực lượng tiên phong bắt kịp với quá trình chuyển đổi số sâu rộng của Quốc gia./.

 

CTV