Sơn La: Hỗ trợ thúc đẩy chương trình khởi nghiệp, thanh niên làm kinh tế năm 2024

09:25 18/11/2024     296

3 Chương trình   ĐTN: Trong vòng 4 giờ lên sóng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội, Chợ phiên OCOP Sơn La tiếp cận 4 triệu người với 1.200 đơn hàng được bán ra.

Trong 3 ngày 14 - 16/11, Tỉnh Đoàn Sơn La phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Shop, Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện Phù Yên tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong truyền thông và tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP của thanh niên; hỗ trợ thúc đẩy chương trình khởi nghiệp, thanh niên làm kinh tế năm 2024

 

 

Phiên chợ đã giới thiệu, bán nhiều sản phẩm, nông sản của thanh niên Sơn La. Ảnh: TĐSL

 

Đây là cơ hội để các hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh của thanh niên trên địa bàn tỉnh được tiếp cận, kết nối với các chuyên gia chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, kết nối, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, là tiền đề cho các hoạt động chuyển đổi số phương thức bán hàng, quảng bá nông đặc sản và du lịch tại tỉnh Sơn La, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

 

Đồng chí Lò Mạnh Cường, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La đã phát động chiến dịch quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP.

 

Chuỗi hoạt động đã mang đến cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất kinh doanh do thanh niên làm chủ trên địa bàn tỉnh Sơn La không gian giao lưu, cơ hội trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện, từ đó, giúp các thanh niên địa phương chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn địa phương. Chuỗi hoạt động diễn ra với nhiều nội dung đa dạng, thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo thanh niên tham gia

Phiên chợ mang đến buổi Livestream 13 sản phầm từ các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất của tỉnh Sơn La, như: Mì tách đường, mì ngô, mì cầu vồng, ống hút gạo; thịt trâu gác bếp; cao an xoa; mắc ca Delica; mật ong đá Chiềng Lao; gạo BT15,J02; tỏi; cam Phù Yên; chẩm chéo.

Theo Ban Tổ chức, trong vòng 4 giờ, phiên Livestream đã tiếp cận 4 triệu người với 1.200 đơn hàng được bán ra. Nổi bật là các sản phẩm gạo, macca tách vỏ, tỏi đen, thịt trâu hết số lượng kho hàng. Ngoài ra, để hỗ trợ quảng bá rộng rãi các sản phẩm tỉnh Sơn La đến cộng đồng, đơn vị đồng hành chương trình cũng đã tham gia trợ giá với 300 mã voucher các loại.

 

 

Trước thềm buổi Livestream Chợ phiên OCOP Sơn La, đã diễn ra hoạt động tham quan, trải nghiệm vườn cam tại huyện Phù Yên (Sơn La), tìm hiểu về lịch sử nguồn gốc, quy trình trồng trọt, canh tác, thu hoạch; khu du lịch sinh thái Ban Mai retreat và khu du lịch Suối Chiếu,…

Trước đó, ngày 15/11, Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, làm kinh tế số năm 2024.

Tham gia hội nghị có các cán bộ, đoàn viên, thanh niên; doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác và thanh niên nông thôn tham gia phát triển kinh tế tại địa phương.

Hội nghị đã chia sẻ về các kỹ năng, thông tin và hướng dẫn các phương pháp bán hàng; xây dựng thương hiệu bán hàng, cách tạo tài khoản, đường link đăng nhập bán hàng… Tại chương trình, Tỉnh Đoàn Sơn La đã kết nối Tỉnh đoàn Đồng Tháp trao tặng công trình "Nhà vệ sinh cho em" trị giá 500 triệu đồng cho các điểm trường trên địa bàn huyện Phù Yên.

Huyền Phạm