Sóc Trăng: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Ngày hội Thanh niên Công nhân năm 2023

14:19 28/05/2023     4675

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 28/5, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng chọn Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh làm điểm tổ chức Ngày hội Thanh niên công nhân, đồng thời tuyên dương thanh niên, công nhân tài năng trẻ năm 2023.

Đến dự có đồng chí Huỳnh Công Trí - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Đoàn Chí Hải - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Võ Đăng Khoa - UV.BTV Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng hơn 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và công nhân.

 


Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Đoàn Chí Hải - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khẳng định Thanh niên công nhân luôn có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, là lực lượng xã hội to lớn, là nguồn lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển xã hội, năng động sáng tạo xung kích tình nguyện trong mọi lĩnh vực. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các cấp Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng lực lượng thanh niên công nhân bằng những hoạt động thiết thực để đồng hành, cổ vũ, động viên, tôn vinh những người thợ trẻ có tay nghề cao, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong cơ quan, doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tuyên dương 10 gương đoàn viên, thanh niên công nhân tiêu biểu vì có những sáng kiến áp dụng hiệu quả trong lao động; trao 100 phần quà cho các bạn đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; đến tận nhà trọ thăm và trao quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, tổ chức Hội thao Thanh niên công nhân năm 2023 với môn bóng đá nam từ ngày 25/5 - 27/5/2023 gồm 08 đội với 120 vận động viên đến từ các cơ quan, doanh nghiệp tham gia; tổ chức các trò chơi dân gian như nhảy dây tập thể, nhảy bao, kiệu nàng về dinh, đua ghe trên cạn… Các môn thi đấu đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và cổ vũ, sau một buổi tranh tài sôi nổi và đầy hào hứng, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, ba cho các đội đạt thành tích cao tại các môn thi đấu.

 


Ngày hội là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn của thanh niên công nhân, từ đó phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn - Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên công nhân. Đồng thời, phát huy tính sáng tạo nâng cao hiệu quả chất lượng nguồn lao động, góp phần phát triển tay nghề và nâng cao năng suất lao động, đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân, đặc biệt là thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước./.

 

Hồng Loan