Sóc Trăng: Nâng cao chất lượng công tác ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội

10:16 23/11/2022     1432

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 21/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng công tác ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội do hệ thống đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh quản lý năm 2022.

Đến dự có đồng chí Đoàn Chí Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các huyện, thị, thành đoàn và bí thư đoàn các xã, phường, thị trấn.

 

 

Tính đến cuối tháng 10/2022, hệ thống đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh đã phối hợp cùng chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Sóc Trăng quản lý 706 Tổ Tiết kiệm và Vay vốn với 33.310 hộ vay, có tổng số dư nợ hơn 942 tỷ đồng, nợ quá hạn hơn 24 tỷ đồng, chiếm tỉ lệ 2,6%. Thời gian qua, Đoàn các cấp luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác giám sát, nắm bắt tình hình sử dụng vốn vay của hộ được vay vốn, kịp thời phát hiện và xử lý tránh để phát sinh tình trạng chiếm dụng và sử dụng vốn sai mục đích. Phối hợp tốt với chính quyền địa phương, ngân hàng chính sách xã hội trong việc kiểm tra, giám sát, phân tích, xử lý nợ cũng như công tác triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi và bình xét đối tượng vay vốn.

Tại hội nghị, Đoàn thanh niên các cấp cùng đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Sóc Trăng trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong công tác ủy thác giữa Đoàn Thanh niên và Ngân hàng chính sách xã hội; đồng thời đề ra  một số phương hướng, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Ngoài ra, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Sóc Trăng còn triển khai các nội dung mới trong công tác ủy thác vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội; nghiệp vụ Ban Quản lý Tổ Tiết kiệm và Vay vốn và các nội dung quan trọng khác đến đoàn thanh niên các cấp.

Việc thực hiện công tác nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Sóc Trăng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của công tác Đoàn. Đây là hình thức vay ưu đãi cho người dân nói chung và đoàn viên thanh niên nói riêng với lãi suất thấp, hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đưa nội dung quản lý nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Sóc Trăng vào chương trình công tác năm và tập trung chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn thực hiện tốt.

 

Quý Nguyên