Quảng Ngãi: Nhu cầu tuyển dụng 10.500 lao động tại Hội việc làm Xuân Quý Mão

10:36 06/02/2023     2482

3 Chương trình   ĐTN: Sáng ngày 4/2, Sở Lao đông - Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp tổ chức khai mạc Hội việc làm Xuân Quý Mão - Phiên thứ I năm 2023 tại Trung tâm Thanh thiếu nhi Diên Hồng tỉnh Quảng Ngãi.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp tổ chức cắt băng khai mạc mở Hội việc làm đầu xuân Quý Mão - năm 2023

 

Hội việc làm Xuân Quý Mão năm 2023, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, với nhu cầu cần tuyển hơn 10.500 lao động, đa dạng các cấp trình độ tuyển dụng từ lao động phổ thông có tay nghề đến trình độ cao đẳng, đại học và đa dạng các ngành nghề của vị trí làm việc, sẽ tạo điều kiện cho người lao động, đặc biệt là lao động thất nghiệp sẽ tiếp cận được thông tin về việc làm cũng như cơ hội tuyển dụng phù hợp với khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, cũng cung cấp thông tin về thị trường lao động ngoài nước có thu nhập cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Đây cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động, để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thúc cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.

 

Hội việc làm đầu xuân Quý Mão năm 2023 cũng là cơ hội để sinh viên tìm kiếm công việc, chuẩn bị hành trang tốt nhất trên con đường lập nghiệp sau này

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Lao đông - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Ánh Lan cho biết, năm 2022, lao động - việc làm tỉnh đã kịp thời thực hiện nhiều giải pháp điều tiết thị trường lao động, các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, giúp thị trường lao động phục hồi nhanh chóng; giúp các khu công nghiệp, khu kinh tế cơ bản duy trì được lực lượng lao động ổn định, không để gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng lao động, góp phần cùng cả nước phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Kết quả trong năm 2022, tỉnh đã giải quyết việc làm cho gẩn 10.000 lao động. Đặc biệt, đã đưa gần 1.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài, gấp hơn 5 lần so với năm 2021. Tỷ lệ thất nghiệp được duy trì ở mức thấp, khoảng 2,28%. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, việc làm ngày càng bền vững.

Hội Việc làm Xuân Quý Mão sẽ mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu tại sàn giao dịch việc làm, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động, đặc biệt lao động là học sinh, sinh viên mới tốt nghiệp ra trường.

 

Thanh niên, người lao động được tư vấn, hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký xin tuyển dụng tại Hội việc làm đầu xuân Quý Mão

 

Phát biểu phát động phong trào thanh niên “Lập thân – Lập nghiệp” tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin khẳng định, xác định việc đồng hành với thanh niên trong tìm kiếm việc làm, lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sẽ luôn là sứ mệnh, nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt của tổ chức Đoàn đối với Đảng, đất nước và thanh niên Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, các hoạt động tuyên truyền về khởi nghiệp được triển khai đa dạng trên các kênh truyền thông, công tác bồi dưỡng tập huấn kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên triển khai đồng bộ ở các cấp bộ đoàn. Các hoạt động tìm kiếm, phát triển và hỗ trợ các ý tưởng, dự án thanh niên khởi nghiệp, kết nối thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp với nhà đầu tư được nhiều đơn vị tổ chức. Đoàn đã đẩy mạnh truyền thông và nhân rộng các mô hình thanh niên khởi nghiệp thành công và thanh niên làm kinh tế giỏi để nâng cao nhận thức về khởi nghiệp trong thanh niên.
 

 

Dương Thành Tuyên