Quảng Ngãi: Nhộn nhịp Phiên chợ Thanh niên tháng 9

20:26 02/10/2023     3006

3 Chương trình   ĐTN: Trong hai ngày cuối tuần 30/9 và 01/10 (từ 16h00 - 22h00), Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức thành công Phiên chợ Thanh niên kết nối sản phẩm vùng cao tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên hồng tỉnh.

 

Quang cảnh Phiên chợ Thanh niên tháng 9.

 

Chương trình với sự đồng hành của Công ty tổ chức sự kiện Thanh niên; Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo QUI và Câu lạc bộ Khởi nghiệp tỉnh.

 

Không gian trưng bày sản phẩm miền núi.

 

Phiên chợ thanh niên định kỳ tổ chức hằng tháng, góp phần xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây là lần thứ, Tỉnh đoàn tổ chức thành công Phiên chợ Thanh niên.

 

Khách hàng tìm mua các sản phẩm miền núi tại Phiên chợ.

 

Lần này, Phiên chợ thu hút được hơn 1.000 lượt người dân đến tham quan, mua sắm các sản phẩm của 32 gian hàng, hơn 1.500 sản phẩm độc đáo của thanh niên đến từ 5 huyện miền núi và CLB khởi nghiệp, sáng tạo, đổi mới trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và xem biểu diễn các tiết mục văn nghệ.

 

Khách hàng chọn mua các sản phẩm OCOP đạt chất lượng.

Gian hàng handmade do các bạn đoàn viên, thanh niên thực hiện.

 

Đến với phiên chợ thanh niên, người tiêu dùng có điều kiện lựa chọn được những sản phẩm sạch và chất lượng để sử dụng. Ngoài các sản phẩm riêng có của các huyện miền núi, như: sâm linh chi, mật ong, chè tươi, chuối rừng, sim rừng, các loại rau, măng rừng, thảo dược..., tại phiên chợ còn có các sản phẩm OCOP của tỉnh như chả mực 4 sao, nước nắm Đức Hải, trứng gà Nam Trinh, mật ong sạch Na Ni…; và các sản phẩm của các CLB khởi nghiệp sáng tạo đổi mới như tinh dầu Minh Tú Bio, các dòng sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo SONITA được nhiều khách hàng tìm mua.

 

Các gian hàng áp dụng tính năng thanh toán bằng mã QR code, không thanh toán bằng tiền mặt.

 

Nét đặc biệt các phiên chợ, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đều tổ chức các sân khấu ca nhạc tươi vui, sôi động do các câu lạc bộ, đội nhóm thanh thiếu nhi biểu diễn nhằm phục vụ nhu cầu giải trí cho người đến tham quan, mua sắm.

Hơn 1.000 lượt khách tham quan, mua sắm tại phiên chợ.


Phiên chợ Thanh niên tháng 9 là dịp để các đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Ngãi được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp cũng như quá trình liên kết tìm đầu ra cho sản phẩm từ các thành viên của Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp tỉnh, Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh.

Thu Ngoan