Quảng Bình: Triển khai ứng dụng số i-HR trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐVTN

11:42 07/03/2022     2354

3 Chương trình   ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai ứng dụng số i-HR trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên tại Trung tâm DVVL thanh niên tỉnh với sự tham gia của hơn 160 đồng chí.

Ứng dụng i-HR (hoặc nền tảng công nghệ i-HR, app i-HR) là nền tảng công nghệ được vận hành trên hệ điều hành iOS và Android giúp kết nối trực tiếp 3 nhóm đối tượng là người lao động - cơ sở giáo dục - doanh nghiệp. Hình thức hoạt động của i-HR tương tự các ứng dụng công nghệ (Grab, Tiki…), tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng lao động tiếp cận, kết nối nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi, nguồn thông tin đa dạng. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục đào tạo và doanh nghiệp cũng thuận lợi hơn trong việc tuyển sinh, tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp. Trên i-HR, người lao động và nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng tìm thấy nhau. Giảm tối đa thời gian chờ đợi, tìm kiếm việc làm.

 

 

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn đồng chí Trần Khánh Cường - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh triển khai các hoạt động tuyên truyền về chuyển đổi số, về app i-HR trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên các kênh thông tin của các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh. Triển khai thông tin rộng rãi, hướng dẫn, vận động đoàn viên, thanh niên có nhu cầu tư vấn hướng nghiệp, tìm việc làm tải app và tạo lập tài khoản app i-HR (user); thông tin, giới thiệu app i-HR đến các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. Phấn đấu đến ngày 15/5/2022 hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong Kế hoạch số 1676-KH/TĐTN-PTTN ngày 17 tháng 12 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn. Trong đó toàn tỉnh phát triển user cụ thể như sau: Số lượng user là người lao động là 5.060 uer; Số lượng user là doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng là 100 user; Số lượng user là cơ sở giáo dục nghề nghiệp là 9 user.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xác định ứng dụng số i-HR là một công cụ của Đoàn về sử dụng công nghệ số trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và đây chính là giải pháp đột phá góp phần đa dạng hóa hình thức và nâng cao hiệu quả tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên - trong đó có quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự - đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và vấn đề giải quyết việc làm hậu Covid-19./.

 

CTV