Những chàng trai “khắc hoa” lên đá

08:45 01/11/2021     1959

3 Chương trình   ĐTN: Khởi nghiệp ngay khi tốt nghiệp đại học với nhiều gian nan nhưng bằng tình yêu với đá, hai chàng trai Ngô Vũ Anh Linh và Ngô Thăng Long đã tạo nên những “thảm hoa” cho các công trình trên khắp mọi miền đất nước.

Loay hoay tìm hướng đi

Sinh ra trong gia đình trí thức, bố làm bộ đội, mẹ là giáo viên, hai anh em Ngô Vũ Anh Linh (sinh năm 1986) và Ngô Thăng Long (sinh năm 1988) chưa từng nghĩ mình sẽ theo con đường kinh doanh, nhất là về lĩnh vực gạch thảm CNC. Khi tốt nghiệp đại học, Ngô Vũ Anh Linh từng làm việc tại một số công ty và loay hoay tìm hướng đi cho sự nghiệp. Cơ duyên đến với nghề đá thật tình cờ, hai anh em quyết định mở xưởng làm đá thông thường với cách làm truyền thống. 
 

Đồng chí Bùi Chính Thức – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình và thành viên Hội doanh nhân trẻ tỉnh, CLB Đầu tư và Khởi nghiệp tham quan xưởng đá thảm sàn CNC của công ty TNHH đá Thăng Long đường 30 tháng 6, Phố Phúc Trì, Phường Nam Thành, Thành phố Ninh Bình.

 

Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đá nên Anh Linh và Thăng Long gặp vô vàn khó khăn.  “Vừa làm vừa học hỏi, phải xây dựng uy tín bằng cách làm thật tốt từ chi tiết nhỏ nhất, nếu có thất bại cũng không được nản lòng” – Anh Linh chia sẻ.

“Trải thảm hoa” khắp mọi miền đất nước

Từ những công trình dân sinh nhỏ, Anh Linh và Thăng Long ký được những hợp đồng cung cấp đá lát hoa văn cho những lâu đài lớn và nhận thấy nhu cầu thị trường về sản phẩm này ngày càng cao. Chính vì vậy, năm 2017, hai anh em đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất trên thế giới với máy cắt tia nước. Gạch thảm sàn làm từ loại máy này cho hoa văn tinh xảo, đường nét mềm mại, bền đẹp hơn so với gạch in UV truyền thống. Hiện nay, công ty TNHH đá Thăng Long (đường 30 tháng 6, Phố Phúc Trì, Phường Nam Thành, Thành phố Ninh Bình) do Ngô Vũ Anh Linh và Ngô Thăng Long làm chủ đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều đối tác trên khắp cả nước, sản phẩm sản xuất tới đâu, tiêu thụ ngay tới đó, là giải pháp tối ưu cho những công trình hiện đại. Khách hàng của công ty trải dài từ Hà Nội tới Cà Mau, thảm sàn hoa văn mang thương hiệu của tuổi trẻ Ninh Bình vì thế ngày càng vươn xa.

Anh Linh cho biết: “Doanh thu mỗi năm của công ty đạt từ 3-5 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho từ 8-12 lao động địa phương (trong đó 50% công nhân lứa tuổi thanh niên) với thu nhập từ 7-13 triệu đồng/1 tháng”. 

Học hỏi không ngừng để thành công bền vững

Bên cạnh niềm say mê “khắc hoa văn” trên đá, hai chàng trai Anh Linh và Thăng Long còn thường xuyên học hỏi, trau dồi kiến thức kinh doanh qua các khóa học trực tuyến; tham gia tích cực vào các hoạt động của Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và hợp tác trong sản xuất kinh doanh. 

Thời gian tới, với mong muốn mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu sản phẩm gạch thảm hoa văn ra nước ngoài, Anh Linh và Thăng Long đang không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm và tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm để bắt kịp xu hướng phát triển của thế giới, góp phần lan tỏa phong trào thanh niên Ninh Bình tự tin khởi nghiệp ngày càng mạnh mẽ và rộng khắp trên địa bàn tỉnh./.
                                                                               

Thu Thảo