Ngày hội tuyển dụng nhân sự CNTT lần thứ II - 2014

09:33 08/06/2014     1775

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 7/6, tại Hà Nội đã diễn ra Ngày hội tuyển dụng nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) lần thứ II năm 2014 đã thu hút gần 300 ứng viên trẻ đến từ nhiều đơn vị của Thành phố Hà Nội.
Chương trình do Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa – Aptech và Mạng Clever Jobs tổ chức.

Ngày hội là nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp và nhà trường để xây dựng những chương trình đạo tạo phù hợp thực tiễn, từ đó giúp các bạn trẻ hoàn thiện kỹ năng, kiến thức chuyên môn để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong tương lai.

f
Quang cảnh khai mạc Ngày hội tuyển dụng nhân sự CNTT lần thứ II - 2014

Tham gia Ngày hội năm nay có 15 doanh nghiệp CNTT uy tín, như: Bachkhoa – Aptech, Netnam, Vietnam esports, Công ty cổ phần đầu tư và Công nghệ Đại Việt ...  với nhu cầu tuyển dụng nhiều bạn trẻ có khả năng đáp ứng nhu cầu về CNTT tùy theo số lượng tuyển dụng ở mỗi doanh nghiệp.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp đã có những chia sẻ với các ứng viên trẻ về  thực trạng tuyển dụng của doanh nghiệp; bài học thành công của các CEO khi bắt đầu khởi nghiệp, mới tỏ nghiệp; tiềm năng phát triển CNTT; những thông tin sinh viên cần nắm rõ khi tới doanh nghiệp phỏng vấn; những kỹ năng mềm, kỹ năng cứng sinh viên cần có để chinh phục nhà tuyển dụng và kỹ năng để sinh viên tự tin trước nhà tuyển dụng ...

Đến từ tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Ngọc Toàn đã tốt  nghiệp khoa CNTT Học viện Quản lý giáo dục và khoa ngôn ngữ Anh Đại học Hà Nội chia sẻ, thông qua Ngày hội tôi có cơ hội tìm được công việc phù hợp không những giúp tôi nâng cao kiến thức về CNTT mà còn bổ sung thêm những kỹ năng khi làm việc nhất là kỹ năng giao tiếp và ngoại ngữ.

Được biết, Ngày hội năm nay được tổ chức thành 2 vòng tuyển dụng, trong đó vòng 1 (ngày 7/6 và 14/6 ), các ứng viên sẽ tham gia thi test tiếng Anh và thi test chuyên môn. Vòng 2 diễn ra trong hai ngày 11/6 và 18/6, Ban tổ chức Ngày hội sẽ công bố kết quả đối với các ứng viên.

d
Các ứng viên tham gia thi test chuyên môn

Theo ông Ngô Minh Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn
Bachkhoa – Aptech, Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp cho biết, hiện nay có rất bạn trẻ có kiến thức rất tốt, nhưng kỹ năng xin việc để đến với các doanh nghiệp thì nhiều bạn chưa biết cách trả lời phỏng vấn nên rất dễ trượt tuyển dụng.

“Do đó, buổi đào tạo kỹ năng phỏng vấn được phối hợp tổ chức hôm nay sẽ giúp các bạn trẻ nhận diện được cách trả lời tốt nhất” – ông Tuấn chia sẻ.

Theo đồng chí Phan Văn Trung – Phó Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Trung ương Đoàn cho biết, tháng 10/2014 tới đây, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội việc làm với nhiều ngành nghề phù hợp, nhằm giúp các bạn trẻ có cơ hội tìm được việc làm và là dịp chia sẻ thêm những thông tin, kiến thức, kinh nghiệm cho các bạn trẻ trong quá trình phỏng vấn, gặp gỡ các nhà tuyển dụng nhân sự.