Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT tại Quảng Bình

08:38 23/03/2015     1689

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/3, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Quảng Bình đã diễn ra Ngày Hội Tư vấn hướng nghiệp, học nghề cho học sinh THPT, tư vấn kỹ năng xin việc cho sinh viên.
Đây là chương trình nằm trong chuỗi những hoạt động của Dự án truyền thông hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 - 2015 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đến dự Ngày Hội có các đồng chí: Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Thanh niên công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Quảng Bình, Trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Quảng Bình; cùng diễn giả - chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình, Ban giám hiệu các trường THPT, các bậc phụ huynh và gần 2.500 các em học sinh Trường THPT Đồng Hới, Phan Đình Phùng, các trường Đại học, Cao Đẳng của tỉnh.

a
Quang cảnh Ngày hội

Phát biểu tại ngày hội Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình Trần Quốc Tuấn đã nhấn mạnh: “Việc hướng nghiệp cho các em học sinh THPT theo các trường, các ngành, nghề rất quan trọng, đặc biệt là việc đưa các chuyên gia tâm lý về giới thiệu cho các em cách thức định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân và cách xác định đâu là ngành, nghề phù hợp với năng lực của mình.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ, việc tổ chức định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh cần làm sớm ngay từ khi các em học sinh bước sang bậc học Trung học cơ sở, có như vậy các em mới có thời gian đủ dài để thực hiện ước mơ của mình trong tương lai.

Tại ngày hội các em học sinh đã được tư vấn chuyên sâu của Diễn giả - chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình và các Trường Đại học, cao đẳng nghề của tỉnh. Đồng thời, giải đáp các thắc mắc của các em học sinh về việc chọn ngành nghề, cơ hội việc làm của các ngành trong tương lai…

Em Phạm Thanh Hường - học sinh  lớp 12a2 trường THPT Đồng Hới, Quảng Bình không khỏi băn khoăn trước việc lựa chọn ngành nghề của mình, bởi em vẫn chưa chắc chắn với những sở thích, sở trường của bản thân, vì vậy tham gia ngày hội chính là điều kiện để em gỡ bỏ những khó khăn này. Thanh Hường  chia sẻ:  Ngày hội rất bổ ích đối với em đã mang lại những hiệu quả, những thông tin bổ ích cho học sinh chúng em, khi mà chúng em đang phân vân lựa chọn chưa biết đâu là con đường đúng, nghề nghiệp nào là phù hợp để lựa chọn… và từ đó xác định ngành nghề có mục đích, không bị lệch lạc.

Còn đối với em Phạm Anh Tuấn học sinh trường THPT Phan Đình Phùng, TP Đồng Hới tỉnh Quảng Bình thì việc tham gia ngày hội không chỉ là giúp em lựa chọn nghề theo sở thích mà nó còn là dịp để em tìm hiểu về vai trò, vị trí của từng ngành nghề lĩnh vực trong tương lai, cũng như nhu cầu lao động trong vị trí công việc mà em sẽ theo học.

Thông qua Ngày hội đã giúp các em học sinh có được định hướng đúng đắn khi lựa chọn trường và ngành học phù hợp với năng lực, sở thích điều kiện hoàn cảnh gia đình và cơ hội việc làm trong tương lai.