Ngày hội Đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam lần thứ VI

07:39 23/10/2024     985

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 22/10,Tỉnh đoàn Hà Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Hà Nam và Hội Doanh Nhân trẻ tỉnh Hà Nam phối hợp tổ chức Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên lần thứ VI năm 2024.

Dự ngày hội có đồng chí Lê Thị Thuỷ, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Ngọc Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Cường, Uỷ viên TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc; các đồng chí Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn; các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên có nhu cầu về học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp, lập nghiệp trên toàn tỉnh.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao biển tượng trưng hỗ trợ vốn cho đại diện các dự án gọi vốn thành công năm 2024.

 

Qua 5 lần tổ chức (kể từ năm 2019), Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam đã giúp 74 dự án khởi nghiệp của thanh niên được gọi vốn thành công với số vốn là 40,7 tỷ đồng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã xây dựng Đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp giai đoạn 2021-2025 và Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên khởi nghiệp thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh quản lý với số vốn hỗ trợ là 10 tỷ đồng cho cả giai đoạn.

Đánh giá cao việc tổ chức Ngày hội Đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của các cấp bộ Đoàn, Hội và cộng đồng doanh nhân, trong đó có Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; các nhà đầu tư, doanh nghiệp và đoàn viên thanh niên trong tỉnh tiếp tục tham mưu và triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 1722-KH/UBND ngày 28 tháng 6 năm 2018 của UBND tỉnh về Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Hà Nam đến năm 2025.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Chức phát biểu tại ngày hội.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên khởi nghiệp; ngành ngân hàng cần có chính sách hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; Hội Doanh nhân trẻ và các doanh nghiệp lớn của tỉnh tăng cường tổ chức các diễn đàn, hội thảo chia sẻ về khởi nghiệp để thanh niên có thể tiếp cận kiến thức và kinh nghiệm khởi nghiệp; Các trường học trên địa bàn tỉnh nghiên cứu đưa ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo vào chương trình sinh hoạt ngoại khóa, hoạt động của đoàn, câu lạc bộ đội, nhóm sinh viên để tạo tiền đề, kiến thức cho sinh viên tham gia khởi nghiệp.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức ngày hội.

 

Đối với Đoàn Thanh niên, Hội LHTN tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên về ý nghĩa của phong trào khởi nghiệp; Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; Sử dụng và quản lý tốt nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp theo Đề án đã được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh phê duyệt giai đoạn 2021-2025. Đặc biệt, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh cần đổi mới sáng tạo từ cách làm đến tư duy, chủ động tìm tòi, nghiên cứu, dám nghĩ, dám làm, phát triển ngành nghề phù hợp, bám sát với quy hoạch, định hướng chung của tỉnh.

Nhân dịp này, các đoàn viên thanh niên tham gia ngày hội đã được nghe chuyên gia chia sẻ, trao đổi những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong khởi nghiệp, lập nghiệp và chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong khởi nghiệp.

 

 

Tại ngày hội, Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trao vốn đầu tư cho 55 dự án khởi nghiệp của thanh niên gọi vốn thành công với tổng số tiền 16,3 tỷ đồng.

 

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại ngày hội.

Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra Chương trình khai mạc không gian triển lãm các sản phẩm, mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên.
 

Ngọc Duy