Lập nghiệp trên mảnh đất quê hương

09:59 27/08/2014     1806

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nguyễn Văn Tuân - hiện là Uỷ viên Uỷ ban Hội LHTN thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường. Năm 1998 anh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ xuất ngũ trở về địa phương, chưa có nghề nghiệp, gia đình lại đông anh em, hoàn cảnh rất khó khăn, năm 2002 anh bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và mạnh dạn đầu tư mở xưởng sản xuất cắt gấp giấy vở học sinh, giấy pho to với quy mô nhỏ.
Toàn cảnh Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại An Toàn  của anh Nguyễn Văn Tuân trong ngày làm việc.
Toàn cảnh Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại An Toàn của anh Nguyễn Văn Tuân trong ngày làm việc.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường với các đối tác, qua lớp khởi sự doanh nghiệp của Tỉnh đoàn tổ chức năm 2007 anh đã thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại An Toàn và thuê đất gần 5000 m2, mở rộng nhà xưởng tại Cụm kinh tế - xã hội Tân Tiến huyện Vĩnh Tường. Tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại như máy In của Nhật, Đài Loan…, sắp xếp đội ngũ lao động. Sau 5 năm sản xuất tích luỹ kinh nghiệm và tiếp cận thị trường sản phẩm của anh đã có mặt trên thị trường và được thị trường biết đến với thương hiệu An Toàn .

Đến nay Công ty TNHHSX và TM An Toàn chuyên sản xuất giấy vở học sinh các loại, giấy in, pho to, in các ấn phẩm, tài liệu,… sản phẩm của công ty An Toàn đã có mặt ở thị trường của các tỉnh phía Bắc và các tỉnh lân cận. Được biết Công ty của anh đã giải quyết việc làm cho 25 – 30 lao động có việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định từ 4 – 6 triệu đồng/ người/ tháng.

Với vai trò – Giám công ty anh Tuân không chỉ chăm lo tốt cho đời sống công nhân viên mà còn quan tâm đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, sắn sàng chi sẻ khó khăn với mỗi thành viên trong trong công ty. Bới vậy anh luôn nhận được sự tin yêu, ủng hộ của mọi người trong công ty.

Để đầu tư thêm máy móc, thiết bị anh đã được Tỉnh Đoàn và Ngân hàng chính sách xã hội, hỗ trợ cho vay nguồn vốn vay ưu đãi gần 300 triệu đồng từ Quỹ Giải quyết việc làm của TW, qua đó hỗ trợ thêm cho công ty phát triển sản xuất.

Năm 2014, được đánh giá là năm có rất nhiều khó khăn trong phát triển sản xuất nhưng với sự năng động, sáng tạo của Nguyễn Văn Tuân, sản phẩm của công ty  anh vẫn tiếp tục đứng vững trên thị trường và khẳng định thương hiệu hàng chất lượng cao. Đó là thành tích nổi bật của Nguyễn Văn Tuân và Uỷ ban Hội Liên hiệp thanh niên thị trấn Thổ Tang trong phong trào Thanh niên lập nghiệp hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ 4 nhiệm kỳ 2014- 2019.