Lào Cai: Thường trực tỉnh uỷ thăm, động viên các mô hình thanh niên khởi nghiệp

08:16 21/03/2024     2597

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 20/3, đồng chí Hoàng Giang – Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai đã thăm các mô hình thanh niên khởi nghiệp tại huyện Si Ma Cai và huyện Bắc Hà. Đây là những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của các bạn trẻ tại những địa phương khó khăn.

Cùng dự chương trình có đồng chí Giàng Thị Mai – UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Hải Đăng – UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các đồng chí Lãnh đạo huyện Si Ma Cai, huyện Bắc Hà.

 

 

Đến thăm các mô hình, Đồng chí Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã trực tiếp trao đổi với các thanh niên về tình hình sản xuất, nhu cầu vốn, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn tại địa phương và định hướng chiến lược phát triển trong thời gian tới.   

Phó Bí thư tỉnh ủy Hoàng Giang đã rất ấn tượng với các mô hình khởi nghiệp của những đoàn viên thanh niên trẻ tuổi nhưng có trí tiến thủ, có quyết tâm và khát vọng vươn lên, đánh giá cao tinh thần khởi nghiệp, chủ động đổi mới, sáng tạo và hội nhập của các bạn trẻ. Đồng thời nhấn mạnh, mô hình khởi nghiệp của các bạn trẻ là rõ ràng, có quyết tâm, biết nắm bắt cơ hội và lợi thế phát triển. Tuy nhiên, hầu hết các mô hình đang trong giai đoạn sơ khai, cần có sự đầu tư mang tính chuyên nghiệp, bài bản, có quy mô, phải có sự liên kết với nhau, hình thành chuỗi liên kết. Dịp này, Đồng chí Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà và động viên cho các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

 


Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và cũng là dịp để các cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng trong tỉnh nắm bắt tình hình, nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của tuổi trẻ, qua đó có những chính sách động viên, khích lệ thanh niên xung kích khởi nghiệp, sáng tạo vì cộng đồng./.

 

Tuấn Tú