Lâm Đồng: Hội nghị phổ biến, chuyển giao mô hình Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

16:56 04/03/2022     292

3 Chương trình   ĐTN: Căn cứ Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Đề án Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019-2022 của BTV TƯ Đoàn ngày 10/04/2019; Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” ban hành ngày 18/05/2016 kèm theo quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 4/3, đã diễn ra Hội nghị phổ biến, chuyển giao mô hình Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho Tỉnh đoàn Lâm Đồng. Hội nghị do Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn phối hợp với Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Văn phòng các chương trình Khoa học và Công nghệ quốc gia, Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

 


Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Trung Ương Đoàn, lãnh đạo Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn; lãnh đạo tỉnh Đoàn Lâm Đồng; Các nhà khoa học, các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đại diện các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (các tổ chức ươm tạo, không gian làm việc chung, trường đại học, viện nghiên cứu, quỹ đầu tư khởi nghiệp, trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp,…); Các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình Trung ương và địa phương; Các Đoàn viên thanh niên. 

Tại Hội nghị, tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã báo cáo dự thảo Đề án thành lập Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Lâm Đồng. Đề án được thực hiện dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn, thuộc Nhiệm vụ “Nâng cao năng lực xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ quản lý của các bộ, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội và cơ sở nghiên cứu, đào tạo” – Mã số: 844.56.NV03.SDC.56-20. Đề án đã nêu rõ các căn cứ pháp lý từ Trung Ương đến địa phương trong việc xây dựng Đề án, thực trạng lao động trong độ tuổi thanh niên và hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua. Đặc biệt, mô hình Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Lâm Đồng được đình hình rõ thông qua mô hình hoạt động, mục đích, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức hoạt động, các hoạt động trọng tâm và phương án tài chính. Kế hoạch triển khai Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cũng được tỉnh Đoàn Lâm Đồng báo cáo chi tiết tại Hội nghị.

Ông Vũ Minh Thảo, Phó trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn phát biểu: việc xây dựng đề án thành lập Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp là điều kiện cụ thể để có thể trình các cấp có thẩm quyền thành lập trung tâm tại địa phương. Qua đó các tỉnh, thanh Đoàn có thể hỗ trợ trực tiếp cho các bạn trẻ, các bạn thanh niên có nhu cầu, có nguyện vọng tham gia khởi nghiệp và được chia sẻ những thông tin bổ ích, những kiến thức, kỹ năng cần thiết cũng như được kết nối với nhau để có thể thực hiện tốt hoạt động khởi nghiệp của minh. Với sự hình thành của Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong tương lai sẽ thu được kết quả tốt, mục tiêu lớn nhất là làm sao để thanh niên Việt Nam có một tinh thần khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công

 

 

Đại diện Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phát biểu cảm ơn chân thành đến các cơ quan có liên quan, đặc biệt là Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn và Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Văn phòng các chương trình Khoa học và Công nghệ quốc gia, Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ rất tích cực cho Tỉnh Đoàn trong quá trình xây dựng Đề án. 

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia đông đủ của các đại biểu khách mời, đặc biệt là các thành phần thuộc hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại tỉnh Lâm Đồng. Những ý kiến đóng góp, giải pháp đề xuất của các chuyên gia, diễn giả tại Hội nghị là rất có giá trị để Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Lâm Đồng có thể phát triển nhanh, bền vững, hỗ trợ hiệu quả hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới.
 

 

BA