Kiên Giang: Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2023

08:41 29/05/2023     4574

3 Chương trình   ĐTN: Vừa qua, tại Khu công nghiệp Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2023 với chủ đề: Thanh niên Công nhân tiên phong chuyển đổi số.

Với chủ đề: Thanh niên Công nhân tiên phong chuyển đổi số, Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2023 là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn - Hội trong hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên công nhân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên công nhân. Phối hợp với các ngành, các cấp tạo môi trường để thanh niên công nhân phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên công nhân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, lao động, sản xuất tại địa phương, đơn vị trong bối cảnh tình hình mới.

 

Đồng chí Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn (áo xanh) trao giải nhất cho hai thí sinh Nét đẹp TNCN

 

Đồng chí Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang cho biết: “Ngày hội là hoạt động thường niên, nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn - Hội trong hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên công nhân. Đoàn Thanh niên phối hợp với các ngành, các cấp tạo môi trường để thanh niên công nhân phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên công nhân; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, lao động, sản xuất tại địa phương, đơn vị trong bối cảnh tình hình mới”.

Ngày hội thu hút trên 400 đoàn viên thanh niên Công ty Cổ phần Thái Bình Kiên Giang cùng tham gia vào nhiều hoạt động sôi nổi như tham gia các trò chơi dân gian; Tổ chức các gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên tại Ngày hội, ưu tiên sử dụng phương thức không sử dụng tiền mặt khi thanh toán thông qua quét mã QR. Tuyên truyền chuyển đổi số trong thanh niên công nhân; hướng dẫn thanh niên công nhân cài đặt, sử dụng VNeID… Đồng thời, đoàn viên thanh niên công nhân tham gia Hội thi nét đẹp và tiếng hát Thanh niên Công nhân năm 2023, với các bài hát Ca ngợi về Đảng quang vinh, về Bác hồ kính yêu, ca ngợi về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Khích lệ tinh thần lao động sản xuất của cán bộ, công nhân và người lao động Công ty Cổ phần Thái Bình Kiên Giang trong thời kỳ đổi mới.

Tại ngày hội, Tỉnh đoàn Kiên Giang và Công ty Cổ phần Thái Bình Kiên Giang trao tặng 30 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho 30 đoàn viên, thanh niên công nhân của công ty nhằm chia sẻ, đồng hành cùng với những khó khăn của các bạn. Ban tổ chức trao giải cho các đội chơi của phần thi Trò chơi dân gian, Giải việt giã. Trao giải Nhất, Nhì, Ba và 03 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia phần thi Tiếng hát thanh niên công nhân 2023. Trao giải Nhất, Nhì, Ba và 02 giải khuyến khích cho các cặp thí sinh tham gia phần thi Nét đẹp thanh niên công nhân 2023 cho các thí sinh xuất sắc./.

 

Thanh Sơn