Hoà Bình: Đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp

20:32 27/09/2024     113

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 27/9, tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình, Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình phối hợp Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hòa Bình tổ chức Diễn đàn “Giải pháp đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp


Tại diễn đàn “Giải pháp đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên” các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo đề dẫn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Diễn đàn, đặc biệt là kết quả các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và định hướng, giới thiệu việc làm. Được nghe các đại biểu khách mời trao đổi, phân tích, đánh giá chia sẻ về những giải pháp đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên của tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới, phù hợp với tình hình, điều kiện địa phương và xu thế phát triển của đất nước.

Các bạn hội viên, thanh niên đã cùng giao lưu và đặt những câu hỏi cho các đại biểu khách mời tham dự diễn đàn, cùng đặt những nội dung về những giải pháp trong hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp gắn với đam mê, năng lực, điều kiện của bản thân và của gia đình, địa phương. Đồng thời chia sẻ các giải pháp trong nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ việc làm cho thanh niên Hòa Bình. 

Nhân dịp này, nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ hoạt động có hiệu quả, xây dựng phong trào khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, hướng đến xây dựng địa phương khởi nghiệp, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội. 

 


Được sự thống nhất của CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam, sự đồng hành của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, trên cơ sở ý chí, nguyện vọng của những cá nhân là những Doanh nhân, hội viên, thanh niên đã và đang khởi nghiệp, đầu tư kinh doanh trong nhiều lĩnh vực tại tỉnh Hòa Bình. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã trao Quyết định về việc thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh Hòa Bình, với 39 thành viên, trong đó có 01 Chủ tịch, 04 Phó Chủ tịch, cùng 11 Ủy viên Ban Chấp hành.

 


CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam dành tặng 30 triệu đồng để hỗ trợ CLB Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh Hòa Bình triển các hoạt động tư vấn, đào tạo, đồng hành với thanh niên Hòa Bình trong khởi nghiệp.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Để biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến của tuổi trẻ Hoà Bình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 


 

Trong dịp này Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã quyết định tuyên dương 23 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2019 - 2024.
 

Đây là các gương thanh niên điển hình tiêu biểu có phẩm chất đạo đức trong sáng, là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội tại địa phương, cơ quan, đơn vị và có nhiều giải pháp đổi mới, có sáng kiến kinh nghiệm, sáng tạo trong việc tham mưu đề xuất, có kết quả nổi bật trong học tập, lao động, công tác và đời sống xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng của địa phương và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

 

 

Thanh Phương