Hà Nam: Sôi nổi Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp lần thứ IV

23:26 29/12/2022     2272

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 29.12, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tổ chức Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam lần thứ IV năm 2022; Khởi động năm 2023 với chủ đề "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đoàn tỉnh Hà Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Dự ngày hội có các đồng chí Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Xuân Dưỡng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Thị Ngân - uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; đồng chí Trần Ngọc Nam - Uỷ viên BTV TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam cùng đông đảo ĐVTN trên địa bàn tỉnh.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Lãnh đạo Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam trao vốn cho các thanh niên khởi nghiệp

 

Qua 3 năm triển khai Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp, tổ chức Đoàn đã tích cực đổi mới, sáng tạo cả về nội dung, phương thức hoạt động để tập hợp thanh niên trong toàn tỉnh có mong muốn khởi nghiệp, phối hợp với các cấp, các ngành đặc biệt là Hội Doanh nghiệp trẻ tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Đặc biệt, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, đồng thời tạo những cơ chế, chính sách hỗ trợ của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và sự phối hợp của các sở, ban, ngành của tỉnh, các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên thời gian qua đã diễn ra sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được hình thành và triển khai, góp phần từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, thanh niên, là nguồn cổ vũ, động viên, định hướng và hỗ trợ cho thanh niên vươn lên trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp. 

 

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại triển lãm

 

Tiếp nối những thành công đó, Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam lần thứ IV - năm 2022 là hoạt động quan trọng trong việc cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Hà Nam với các hoạt động thiết thực như: Triển lãm các sản phẩm, mô hình khởi nghiệp của thanh niên; tập huấn kiến thức về khởi nghiệp và chuyển đổi số; trao vốn đầu tư cho các mô hình, dự án thanh niên khởi nghiệp… 

Tham dự ngày hội, các bạn ĐVTN đã được các doanh nhân, chuyên gia đã trao đổi, chia sẻ kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên. 

Phát biểu tại Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam, đồng chí Trần Xuân Dưỡng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin nhanh đến các vị đại biểu và đoàn viên thanh niên về những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh. Năm 2022, tốc độ phát triển kinh tế đạt 9,8%, thu ngân sách nhà nước đạt trên 13 nghìn tỷ; toàn tỉnh thu hút được 46 dự án với tổng vốn đăng ký mới và điều chỉnh đạt 413,8 triệu USD và 12.615,9 tỷ đồng. 

 

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, tạo môi trường giúp thanh niên khởi nghiệp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau và với các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng chí đề nghị, các huyện, thị, thành phố tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên khởi nghiệp, tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi. Hội Doanh nghiệp trẻ và các doanh nghiệp lớn của tỉnh tăng cường tổ chức các diễn đàn, hội thảo chia sẻ về khởi nghiệp để thanh niên có thể tiếp cận kiến thức, kinh nghiệm khởi nghiệp. Các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về ý nghĩa của phong trào khởi nghiệp.

Tại ngày hội, Tỉnh đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ đã trao quyết định hỗ trợ cho 12 dự án khởi nghiệp của thanh niên với tổng số vốn đầu tư 5,9 tỷ đồng. Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra Chương trình khai mạc không gian triển lãm các sản phẩm, mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên.

 

Ngọc Duy