Gia Lai: Chung kết cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp năm 2022

14:30 20/12/2022     1484

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 20/12, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Gia Lai đã tổ chức chung kết cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ VI, năm 2022. Tham gia cuộc thi có 7 dự án được tuyển chọn từ 32 dự án ý tưởng khởi nghiệp trong toàn tỉnh.

 

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh

 

Sau hơn 4 tháng triển khai phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 32 dự án, ý tưởng khởi nghiệp của các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh, trong đó có trên 80% bài thi, dự án khởi nghiệp tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp áp dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ với ưu thế khá thân thiện với môi trường, điều này khẳng định sự nhạy bén của các bạn trẻ trong việc tiếp cận xu hướng khởi nghiệp cũng như nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng trong bối cảnh hiện nay và biết lựa chọn lĩnh vực triển khai dự án phù hợp với điều kiện, tiềm năng của địa phương. Tại vòng chung kết các thí sinh trình bày nội dung, ý tưởng của dự án mình và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo về tính khả thi của dự án.

Kết thức hội thi, Ban tổ chức đã trao 10 giải, trong đó 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3, 4 giải khuyến khích và 3 giải dự án có triển vọng. Với dự án Làng nghề thanh niên đan rổ rá của bạn Rơ Mah H’ Dịu, bí thư đoàn xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ đã xuất sắc đạt giải Nhất.

Đây là cuộc thi có ý nghĩa thực tiễn, nó tuyên truyền, khơi dậy tinh thần, tiềm năng, sức sáng tạo của các bạn trẻ tỉnh nhà trong việc xây dựng, phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.

Cuộc thi thể hiện quả sự đồng hành của tổ chức Đoàn với thanh niên, mang đến sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy tiềm năng sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng khởi nghiệp và nâng đỡ khát vọng lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế cho thanh niên Gia Lai.
                                                                               

Hà Đức Thành