Đồng Tháp giành giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp khu vực ĐBSCL năm 2017

16:35 02/01/2018     974

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 28/12, tại Thành phố Cần Thơ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) đã tổ chức Chung kết cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2017.
Võ Nguyễn Công Sơn xuất sắc giành giải nhất cuộc thi
Võ Nguyễn Công Sơn xuất sắc giành giải nhất cuộc thi


Cuộc thi được chính thức phát động từ tháng 8/2017. Sau hơn 05 tháng triển khai, trải qua 02 vòng sơ tuyển và bán kết, cuộc thi đã chọn ra được 10 dự án nổi bật nhất trong số 100 dự án đăng ký dự thi bước vào tham gia vòng chung kết. Trong đó, Đồng Tháp có 02 dự án là mô hình trồng Nấm linh chi của Trần Phong Nhã (huyện Lấp Vò) và dự án ứng dụng vi sinh lên men cám gạo dùng cho nông nghiệp của Võ Nguyễn Công Sơn (Thành phố Sa Đéc).

Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh có 10 phút để thuyết trình về dự án và 10 phút để phản biện những ý kiến của Hội đồng giám khảo.

Kết quả cuối cùng, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 02 giải Ba. Trong đó, dự án ứng dụng vi sinh lên men cám gạo dùng cho nông nghiệp của Võ Nguyễn Công Sơn (Đồng Tháp) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi với giải thưởng 20 triệu đồng. Dự án trồng Nấm linh chi của Trần Phong Nhã được Coopmart Cần Thơ nhận bao tiêu sản phẩm. Ngoài ra, Võ Nguyễn Công Sơn và Trần Phong Nhã đều được mời tham gia vào cộng đồng Vườn ươm khởi nghiệp tại thành phố Cần Thơ.
Trần Phong Nhã với dự án trồng nấm Linh chi
Trần Phong Nhã với dự án trồng nấm Linh chi


Cuộc thi dự án khởi nghiệp ĐBSCL là một trong những hoạt động lớn về khởi nghiệp của khu vực được VCCI tổ chức hàng năm. Dự kiến năm 2018, VCCI sẽ tiếp tục duy trì tổ chức và sẽ triển khai vòng sơ tuyển tại 3 cụm khác nhau bao gồm: Bạc Liêu, Trà Vinh và An Giang.