Đẩy mạnh đào tạo khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho thanh niên, sinh viên

17:03 22/03/2022     2854

3 Chương trình   ĐTN: Theo đó, trong giai đoạn 2022 – 2023 Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (thuộc Trung ương Hội LTHN Việt Nam) và Trường Đại học Phenikaa sẽ phối hợp đào tạo, tư vấn cho thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bao gồm đào tạo, kết nối vốn, tư vấn chính sách, ứng dụng công nghệ cho các dự án khởi nghiệp của thanh niên.

 

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (thuộc Trug ương Hội LTHN Việt Nam) và Trường Đại học Phenikaa sẽ phối hợp đào tạo, tư vấn về khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên.

 

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (thuộc Trung ương Hội LTHN Việt Nam) và Trường Đại học Phenikaa đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để đẩy mạnh đào tạo khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên.

Hai bên sẽ tổ chức, triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho cộng đồng khởi nghiệp, bao gồm: Hỗ trợ, tư vấn cho thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bao gồm đào tạo, kết nối vốn, tư vấn chính sách, ứng dụng công nghệ, v.v. cho các dự án khởi nghiệp của thanh niên; Đào tạo và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hỗ trợ khởi nghiệp trong hệ sinh thái…

 


Ngoài ra, cùng nhau hợp tác tổ chức các chương trình, sự kiện phục vụ truyền thông, giới thiệu sản phẩm, phát triển thị trường… cho các dự án khởi nghiệp; triển khai các chương trình xây dựng, hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia; xây dựng cộng đồng và kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế; hỗ trợ tổ chức các khoá đào tạo về khởi nghiệp cho sinh viên; chia sẻ và trao đổi ý tưởng, ấn phẩm, thông tin hợp tác trong nước, quốc tế…

Theo ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp cho biết, thỏa thuận hợp tác hai bên kí kết sẽ hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và đẩy quá trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên, sinh viên, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trên cơ sở đó, xây dựng cộng đồng và kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế…/.

 

Bảo Anh