Đà Nẵng: Tư vấn và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, sinh viên, người lao động trên địa bàn thành phố

23:06 24/11/2023     5545

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 24/11, Thành Đoàn - Hội LHTN - Hội Sinh viên, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Trường Đại học Duy Tân tổ chức Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, sinh viên, người lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tại Trường Đại học Duy Tân.

 

 

Hơn 1.000 bạn đoàn viên thanh niên đến từ các quận huyện, các trường cao đẳng, đại học, quân nhân chuẩn bị xuất ngũ và người lao động có nhu cầu tìm việc trên địa bàn thành phố tham dự Ngày hội. Đồng hành cùng Ngày hội có sự góp mặt của 43 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với hơn 1.856 vị trí việc làm.

 

 

Ngày hội diễn ra các hoạt động hết sức cụ thể, thiết thực, thu hút sự quan tâm, tham gia của đoàn viên, thanh niên, sinh viên và người lao động như: tổ chức các workshop về kỹ năng viết CV, kỹ năng phỏng vấn dành cho sinh viên; kết nối viêc làm, tiếp nhận hồ sơ, hỗ trợ phỏng vấn, tuyển lao động trực tiếp tại các gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa chủ doanh nghiệp và sinh viên; phỏng vấn thực chiến tại các phòng học riêng dành cho các doanh nghiệp có vốn nước ngoài.

 

 

Ngày hội việc làm là hoạt động thường xuyên nhằm cụ thể hóa và từng bước thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong định hướng nghề nghiệp, năng lực giới thiệu việc làm cho thanh niên; thể hiện vai trò đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong định hướng, tư vấn nghề và giới thiệu việc làm. Đồng thời, xây dựng, hình thành cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động, tạo điều kiện thuân lợi cho đoàn viên thanh niên nói riêng và người lao động nói chung tìm kiếm được cơ hội việc làm ổn định, phù hợp với khả năng, nhu cầu mong muốn của bản thân, qua đó giảm thiểu tình trạng thất nghiệp, góp phần ổn định cuộc sống, phát triển đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố trong giai đoạn hiện nay./.

 

Châu Sa