Chung kết, trao giải cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bạc Liêu năm 2021

09:22 31/10/2021     1328

3 Chương trình   ĐTN: Vừa qua,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi tìm kiếm ý tưởng dự án khởi nghiệp tỉnh Bạc Liêu năm 2021 dưới hình thức trực tuyến.

Đến dự có đồng chí Lương Văn Pho – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo; cùng các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi; đại diện Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và các Đoàn trực thuộc và 08 thí sinh của 08 ý tưởng, dự án khởi nghiệp tham gia cuộc thi có mặt tại điểm cầu cấp tỉnh và 04 điểm cầu cấp huyện.

 

Phần dự thi của thí sinh
 

Sau khi nghe các tác giả trình bày về nội dung ý tưởng, dự án  của mình, Ban Giám khảo đã đánh giá chất lượng và khả năng thực hiện cũng như những giá trị mang lại trên thực tế, đồng thời, xem xét tính khả thi của từng ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi.

Kết quả Ban Tổ chức đã Giải nhất cho thí sinh Lâm Vũ Linh, đơn vị Đoàn trường Cao Đẳng Nghề Bạc Liêu, với ý tưởng: Máy Lau sàn Bán tự động; Giải nhì thuộc về thí sinh Huỳnh Linh Cường, đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bạc Liêu, với ý tưởng: Nuôi ốc Bưu đen trong bể xi măng kết hợp với trồng rau sạch; Giải ba cho thí sinh Lê Thị Cẩm, đơn vị Thành đoàn Bạc Liêu, với mô hình: Kinh doanh thực phẩm sạch mang thương hiệu Đoàn Thanh niên. Đồng thời, Ban Tổ chức còn trao 5 Giải khuyến khích cho các thí sinh: Lê Thị Hoàng Oanh, đơn vị Đoàn trường Cao Đẳng Nghề Bạc Liêu, với ý tưởng: Nuôi sâu Canxi kết hợp với mô hình VAC; Thạch Thị Cẩm Hằng, đơn vị Thành đoàn Bạc Liêu Bạc Liêu, với ý tưởng: Sử dụng nguồn vốn uỷ thác của Đoàn thanh niên để đầu tư mô hình trồng rau màu, cây ăn trái trong nhà lưới; Nguyễn Việt Nhiễn, đơn vị Thị đoàn Giá Rai, với ý tưởng: Chế biến các sản phẩm phân dừa; Huỳnh Trường Giang, đơn vị Thị đoàn Giá Rai, với ý tưởng: Ứng dụng khoa học công nghệ khép kín trong sản xuất ngành nghề chả lụa gân truyền thống và Nguyễn Thị Thuỷ, Huyện đoàn Hồng Dân, với ý tưởng: Ứng dụng nuôi cá thát lát cườm trong ao đất bằng thức ăn tươi sống.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tiếp tục triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ” trong lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. Đồng thời, thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp, tạo sự lan tỏa, tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng, sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, đây là cơ hội để đoàn viên, thanh niên mạnh dạn trình bày ý tưởng, được trải nghiệm và đúc kết những giá trị khởi nghiệp cho chính mình; cổ vũ tinh thần khởi nghiệp, làm giàu trong thanh niên.
 

Linh Trần