Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong ĐVTN tỉnh Thanh Hoá lần thứ XI” năm 2022

09:43 26/12/2022     3515

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 24/12, tại Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức chung kết và trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Thanh Hoá lần thứ XI” năm 2022.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Châu - Tỉnh ủy viên, UVBCH TW đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh; Phùng Tố Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

 Phần trình bày ý tưởng của thí sinh tại cuộc thi

 

Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện, Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp trong ĐVTN tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI" đã thu hút hơn hơn 100 tác giả, nhóm tác giả với 110 ý tưởng khởi nghiệp. Trải qua các vòng sơ loại căn cứ vào từng lĩnh vực, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 10 ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết “Thăng hoa ý tưởng”, các tác giả, nhóm tác giả đã thuyết trình, phản biện, bảo vệ dự án của mình và kêu gọi đầu tư, hợp tác trước Ban Giám khảo. Sau khi nghe thí sinh trình bày, Ban Giám khảo đã đặt câu hỏi cho thí sinh để chọn ra được những ý tưởng dự thi xuất sắc nhất, đạt giải thưởng chung cuộc. Bên cạnh đó, các thành viên Ban Giám khảo cũng đã có những nhận xét khách quan nhất về những phần thi của các thí sinh, đưa ra những tư vấn, định hướng quý báu để các bạn hoàn thiện hơn ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình...

 

Ban Tổ chức trao giải nhất cho dự án khởi nghiệp “Đoàn Mode - thời trang cao cấp cán bộ đoàn”

 

Ban Tổ chức trao 02 giải Nhì cho các tác giả và nhóm tác giả

 

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho ý tưởng “Đoàn Mode - thời trang cao cấp cán bộ đoàn” của tác giả Nguyễn Thị Dung, Bí thư chi đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh; 2 giải Nhì cho các ý tưởng Befine nâng cao giá trị kinh tế từ cây thảo mộc của nhóm tác giả Dương Quang Trường, Lưu Quang Hải, Nguyễn Thi Hường; Phát triển thương hiệu Rượu chuối men lá Mường Páng của tác giả phạm Thị Thanh Nhàn, khoa khoa học xã hội, trường ĐH Hồng Đức. Đồng thời trao 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các ý tưởng xuất sắc khác.

 

 Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong tổ chức Cuộc thi “ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2017 - 2022; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2017 – 2022.

Nhân dịp này Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2017-2022.

Tại vòng chung kết, đại diện lãnh đạo Viễn thông Thanh Hóa và Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa cũng đã trao 10 suất quà cho 10 tác giả, nhóm tác giả thí sinh tham dự tại vòng chung kết./.

 

 

Đức Công