Cao Bằng: Dấu ấn hội thi “Tuổi 18 khởi nghiệp”

16:50 10/04/2017     1352

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 09/4/2017, tại Trường THPT Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Đoàn Cao Bằng chủ trì tổ chức Hội thi điểm “Tuổi 18 khởi nghiệp”.

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội trường THPT Thành phố
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội trường THPT Thành phố


Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, đại diện các sở, ban, ngành; Ban Chấp hành Đoàn các trường THPT, TTGDNN – GDTX trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; đại diện Ban giám hiệu, các thầy cô giáo các trường tham gia hội thi.

Hội thi thu hút sự tham gia của 04 đội thi đến từ các trường: THPT Thành Phố, THPT Chuyên, THPT Dân tộc nội trú tỉnh và THPT Cao Bình. Trải qua 03 phần thi: Phần chào hỏi, ý tưởng khởi nghiệp, ước mơ khởi nghiệp, các đội đã thể hiện sự hiểu biết, năng động, sáng tạo và bản lĩnh hội nhập của tuổi trẻ; các nội dung dự thi được các đội thể hiện đúng yêu cầu đề ra, nội dung gắn với chủ đề việc làm và ước mơ khởi nghiệp.

Tại hội thi, các ý tưởng khởi nghiệp (Trồng rau sạch - trường THPT Cao Bình, kinh doanh Quán cafe boarđgame - trường THPT Chuyên, xây dựng Làng du lịch cộng đồng Pác bó - trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, kinh doanh cửa hàng Hanmade shop - trường THPT Thành Phố) đều được Ban giám khảo đánh giá cao về nội dung, sự sáng tạo và tính khả thi cao.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho trường THPT Thành Phố; đồng giải Nhì cho trường THPT Chuyên và trường THPT DTNT tỉnh; giải Ba cho trường THPT Cao Bình.

Hội thi thực sự là sân chơi bổ ích góp phần nâng cao nhận thức của các em học sinh THPT về vấn đề khởi nghiệp, phát huy khả năng sáng tạo và sự hiểu biết của các em, giúp các em thể hiện ý tưởng và sẵn sàng khởi nghiệp trong tương lai.