Bùi Thanh Hải – Gương tiêu biểu với mô hình khởi nghiệp sáng tạo

09:54 27/05/2021     3719

3 Chương trình   ​​​​​​​ĐTN: Tại Bình Dương có không ít những tấm gương tiên phong trong khởi nghiệp, trong đó có thể kể đến anh Bùi Thanh Hải với ý tưởng thành lập CLB Tổ hợp tác kinh tế Studio Traincy Hải.

Đến thăm cửa hàng của Hải, chị Trần Thị Diễm Trinh - Phó bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương đánh giá cao sự nỗ lực trong triển khai dự án của bạn, qua đó góp phần vào việc tham gia phát triển địa phương, làm giàu chính đáng trên quê hương của mình. Chị Diễm Trinh mong rằng ý tưởng, dự án của Hải tiếp tục phát triển, động viên, cổ vũ những thanh niên khác sẽ thực hiện tốt dự định khởi nghiệp, lập nghiệp của mình.

 

 

Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp của mình, anh Hải nói: “Bản thân tôi ngay từ ban đầu tôi không nghĩ là mình sẽ làm nghề make up đâu. Vì con người ta bắt đầu từ con số 0 thì tôi lại bắt đầu từ con số âm, bước vào nghề là một sự chông gai khi kinh phí đi học nghề không có, gia đình không ai ủng hộ, nhưng may mắn là tôi đến với nghề là một cái duyên, nghề chọn mình nên mình phải cố gắng hết sức. Sau khi học hết lớp 10 tôi không có khả năng học chương trình văn hoá được nữa, sau đó một số người thân và bạn bè có khuyên tôi nên đi học về ngành làm đẹp, đó cũng là lúc tôi đã bén duyên với nghề. Hiện tại, tôi đang kinh doanh về 1 studio chuyên chụp hình cưới, make up, thiết kế và cho thuê váy cưới cao cấp”. 

Với vốn đầu tư khởi điểm là 200 triệu đồng, anh Bùi Thanh Hải đã thực hiện hóa con đường lý tưởng của mình khi CLB Tổ hợp tác kinh tế Studio Traincy Hải chính thức ra mắt từ 20/11/2015. CLB thường xuyên hoạt động, tham gia các chương trình, hỗ trợ nhiệt tình trong các hoạt động của Uỷ ban Hội cũng như của địa phương. Với cương vị là thành viên của Uỷ ban Hội CLB, anh Hải đã giúp đỡ được 05 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được đào tạo và học nghề miễn phí. 

 

Anh Bùi Thanh Hải (ngoài cùng từ trái qua) tại Tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong lao động, sản xuất tỉnh Bình Dương, lần III – năm 2018

 

Trong quá trình khởi nghiệp của mình, anh Hải cũng đã gặp không ít những khó khăn, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp. Anh Hải chia sẻ: “Năm 2019 thì tôi có mở thêm chi nhánh 2 ở Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh, nhưng hoạt động được 1 năm thì dịch Covid bùng phát dẫn đến việc phải dừng hoạt động của chi nhánh 2. Trước mắt, thu nhập của tôi khá là thấp bởi ảnh hưởng của tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ nỗ lực hết mình để có thể vượt qua khó khăn hiện nay”. 

Chia sẻ thêm về những dự định trong tương lai, anh Hải cho biết sắp tới đây sẽ đi học thêm về 1 mảng thẩm mĩ cũng liên quan đến ngành làm đẹp để cập nhập những xu hướng mới để phục vụ khách hàng được tốt nhất.

Năm 2019 có thể nói là một năm để lại nhiều dấu ấn nhất đối với anh Bùi Thanh Hải khi đạt được rất nhiều thành tích nổi bật, có thể kể đến như: Giải nhất cuộc thi Beauty Connect Education, Giải ba cuộc thi Make up phong cách châu Âu Beauty Award,.. cũng như tham gia vào thành phần Ban giám khảo trong 2 cuộc thi là Make up châu Âu tại Festival Beauty Awards 2019 và Make up Queen & King Aphca 2019. 

 

Anh Bùi Thanh Hải (Áo đen) tại Lễ tuyên dương “Gương người thợ trẻ giỏi” tỉnh Bình Dương năm 2019

 

Với những thành tích nổi bật của mình, anh xuất sắc nhận được Bằng khen Đạt thành tích lao động tiêu biểu của tỉnh Bình Dương năm 2018; Bằng khen Thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi Thị xã Dĩ An năm 2018; Bằng khen Gương người thợ trẻ giỏi tình Bình Dương năm 2019.

Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được coi là một trong những yếu tố then chốt thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Khởi nghiệp không chỉ là con đường chinh phục ước mơ của thanh niên Việt Nam mà còn góp phần hiện thực hóa khát vọng lớn hơn của toàn dân tộc. Cùng với sự hỗ trợ thiết thực của tổ chức Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, thanh niên với nhiệt huyết và mong ước cống hiến cho quê hương đã trở thành đội ngũ đông đảo, tiên phong trong phong trào khởi nghiệp sáng tạo./.

 

Anh Tú