Bình Thuận: Chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp Smart Starup 4.0 năm 2022

14:12 07/11/2022     1876

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 06/11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức vòng chung kết Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận lần thứ 3 – Smart Startup 4.0 năm 2022.

 

Tác giả trình bày về các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của mình trước Hội đồng giám khảo

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thái Thành Bi - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: “Tổ chức Đoàn xác định việc đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, sẽ luôn là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt; thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy, khuyến khích và “tiếp lửa” cho đoàn viên, thanh niên trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp, tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình định hướng, cung cấp thông tin về những lợi thế, tiềm năng, thế mạnh của địa phương, những ưu đãi, hỗ trợ của địa phương để đoàn viên, thanh niên lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp và khởi sự kinh doanh tại mảnh đất quê hương.

Được phát động từ tháng 6/2022 đến cuối tháng 8/2022, Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận lần thứ 3 - Smart Startup 4.0 năm 2022 đã thu hút gần 50 dự án, ý tưởng gửi về tham dự. Qua quá trình thẩm định, đánh giá, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 06 dự án xuất sắc nhất đến từ các huyện trên địa bàn tỉnh để tham gia trình bày tại vòng chung kết. 

Vòng chung kết Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận lần thứ 3 – Smart Startup 4.0 năm 2022 được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, các tác giả sẽ trình bày về các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của mình và trả lời các câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra. 

Các dự án tham dự vòng chung kết đều hướng đến sự phát triển bền vững, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, đồng thời tận dụng tối đa các tiềm năng của địa phương mình và ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và công cuộc chuyển đổi số. Các dự án đạt giải dự kiến sẽ được Tỉnh Đoàn kết nối nguồn lực thực hiện chuyển đổi số; hỗ trợ, liên kết trong thời gian tới.  

Trao Giải cho các dự án xuất sắc

 

Sau một buổi làm việc đầy hiệu quả, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn ra được các ý tưởng, dự án xuất sắc nhất để trao giải. Theo đó, dự án “Nước ép thanh long Bảo Long” của tác giả Trần Thị Kim Lĩnh (huyện Hàm Thuận Nam) đã xuất sắc giành giải nhất Cuộc thi năm nay; dự án “Sup Linhca - Đảo Phú Quý” của tác giả Nguyễn Văn Lĩnh (huyện Phú Quý) đạt giải nhì; dự án “Tinh nghệ Đông Đan” của tác giả Lê Thị Lệ Thắm (huyện Tánh Linh) đạt giải ba; dự án “Sản xuất phôi và trồng nấm mối đen” của tác giả Phạm Văn Dũng (huyện Đức Linh), dự án “Nuôi và nhân giống các đặc sản núi rừng” của tác giả Nguyễn Hữu Nghĩa (huyện Đức Linh) và dự án “Nhà thông minh HTP SMART” của tác giả Nguyễn Anh Tiến (huyện Hàm Thuận Bắc) cùng đạt giải khuyến khích. 

Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận lần thứ 3 – Smart Startup 4.0 năm 2022 là dịp để đoàn viên thanh niên toàn tỉnh phát huy tính sáng tạo, năng động và tinh thần khởi nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc phát hiện, định hướng, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp của mình./.

 

Quỳnh Trân