Bình Dương: Khai mạc Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần thứ VIII và Ngày hội việc làm lần thứ X

12:09 21/05/2023     67934

3 Chương trình   ĐTN: Sáng ngày 20/5, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh và trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần thứ VIII và ngày Hội việc làm lần thứ X, năm 2023 tại Trường Đại học Thủ Dầu Một.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội Sinh viên tỉnh, Trường Đại học Thủ Dầu Một với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương

 

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Uỷ viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết “Thế hệ trẻ ngày nay đang kế thừa, bộc lộ rất rõ những phẩm chất cần mẫn, thông minh, sáng tạo, cùng với lợi thế về khả năng thích ứng nhanh trước sự năng động trong môi trường kinh doanh, tiến bộ công nghệ. nghệ. Các bạn trẻ đã nhìn nhận được trách nhiệm của mình trước những thách thức trong việc tạo lập lợi thế cạnh tranh mới mà đất nước đang còn nhiều hạn chế như chất lượng nguồn nhân lực, năng suất lao động, năng lực đổi mới... Những phẩm chất này của thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên tỉnh Bình Dương nói riêng chính là thế mạnh, tiềm năng và nguồn lực quan trọng góp phần đưa đất nước, đưa tỉnh nhà ngày một tiến bộ, tự tin vững bước vào kỷ nguyên phát triển mới. Ngoài việc sáng tạo thì khởi nghiệp cũng luôn là một vấn đề mà hiện nay xã hội rất quan tâm, khởi nghiệp kinh doanh là việc mà những người sáng tạo, ham học hỏi và đầy khát vọng chọn để làm. 

 

Tuyên dương 11 gương “Người thợ trẻ giỏi” tỉnh Bình Dương năm 2023

 

Trao 25 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường Đại học Thủ Dầu Một

 

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh cho rằng, khởi nghiệp không nhất thiết bắt nguồn từ mong muốn làm chủ, tìm kiếm lợi nhuận cao. Khởi nghiệp không nhất thiết là các bạn đoàn viên, thanh niên phải bắt đầu ngay với những điều lớn lao, mà nhiều khi là từ những trăn trở, những ý tưởng mới để giải quyết vấn đề thường nhật. Ý tưởng khởi nghiệp dù nhỏ hay lớn đều đáng quý, cho thấy sự năng động, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên của đoàn viên, thanh niên chúng ta. Bên cạnh đó, hiện nay, môi trường và cơ hội khởi nghiệp ở Bình Dương chúng ta đang diễn ra hết sức rất thuận lợi, nếu các bạn biết tận dụng thì những ý tưởng sáng tạo của các bạn sẽ có cơ hội nảy mầm, lớn mạnh, góp phần vào việc làm giàu chính đáng của bản thân và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”.

 

Trao bảo trợ cho 05 đề tài, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên
 

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động: Trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp nhận nguồn tài trợ, đồng hành của các doanh nghiệp; Trao lưu niệm và thư cảm ơn cho các doanh nghiệp tài trợ, doanh nghiêp tham gia các gian hàng tuyển dụng và các gian hàng trong chương trình; Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội Sinh viên tỉnh, Trường Đại học Thủ Dầu Một với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương; Tuyên dương 11 gương “Người thợ trẻ giỏi” tỉnh Bình Dương năm 2023; Trao 25 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường Đại học Thủ Dầu Một; Trao bảo trợ cho 05 đề tài, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên; Ký cam kết triển khai thực hiện các đội hình hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh; Phát động Cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên và cuộc thi lập trình sáng tạo gắn với xây dựng thành phố thông minh và khai mạc liên hoan và ngày hội việc làm.

 

Diễn đàn “Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương gặp gỡ sinh viên 5 tốt các cấp năm học 2022 - 2023 và hiến kế giải pháp nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023 – 2028

 

Sau lễ khai mạc, Liên hoan diễn ra các hoạt động gồm Tọa đàm trao đổi “Kết nối nhà trường – Doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ”; Diễn đàn “Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương gặp gỡ sinh viên 5 tốt các cấp năm học 2022 - 2023 và hiến kế giải pháp nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023 – 2028” và Tổng kết “Phong trào sinh viên 5 tốt” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018 – 2023; Diễn đàn “Những kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho thanh niên”; Tổ chức các gian hàng giới thiệu, triển lãm đề tài, sản phẩm, mô hình, ý tưởng, giải pháp kỹ thuật về sáng tạo, khoa học công nghệ, khởi nghiệp của thanh thiếu nhi; Tổ chức các gian hàng tư vấn, giới thiệu việc làm của các doanh nghiệp; Gian hàng trải nghiệm Stem dành cho thiếu nhi./.

 

Kiều Diễm, Thiên Phúc, Thành Tiến