Bình Định: Hội thảo Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh với doanh nghiệp

16:52 09/01/2023     2417

3 Chương trình   ĐTN: Sáng ngày 08/01/2023, tại Không gian Sáng tạo trẻ, trường Đại học Quy Nhơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo “Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh với doanh nghiệp: Kết nối - Trao cơ hội”.

 

Quang cảnh Hội thảo
 

Tham dự chương trình với vai trò là báo cáo viên có đồng chí Nguyễn Khắc Khanh - Đảng ủy viên, Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp, trường Đại học Quy Nhơn và anh Trần Văn Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sạch 24h cùng với sự tham gia của 51 cá nhân xuất sắc đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2021 - 2022.

Tại chương trình, các bạn “Sinh viên 5 tốt” đã được các báo cáo viên trang bị những kiến thức cần thiết, các kỹ năng phù hợp cũng như là chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, quá trình khởi nghiệp để tạo động lực ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường, để các bạn có mục tiêu rõ ràng, phấn đấu, cố gắng học tập và rèn luyện hơn nữa để sau khi tốt nghiệp, sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn, có điều kiện được kết nối với nhiều doanh nghiệp hơn.

 

 

Bên cạnh đó, các bạn cũng được lắng nghe những chia sẻ về kỹ năng, kinh nghiệm thực tế của doanh nghiệp đối với các bạn sinh viên trước và sau khi tốt nghiệp. Các bạn sinh viên đã sôi nổi cùng nhau thảo luận và tương tác với các báo cáo viên, đưa ra những thắc mắc, những câu hỏi, đặt vấn đề với báo cáo viên để được giải đáp thêm.

Hội thảo là dịp để các chuyên gia và sinh viên tiêu biểu được cùng gặp gỡ, trao đổi về những vấn đề khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, lắng nghe và hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, góp phần khơi dậy ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên; tạo động lực cho thanh niên tự tin dấn thân, khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng và phát triển bền vững.

*Bế mạc Ngày hội “Sinh viên khỏe” - Chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam

Cùng ngày, tại lễ bế mạc Ngày hội (08/01/2023), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã trao giải ở nội dung thi đấu cho các vận động viên đã xuất sắc đạt được các thứ hạng cao.

 

Đồng chí Huỳnh Thị Thanh Nguyệt - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh trao giải Vô địch cho đội bóng trường Đại học Quy Nhơn

 

Kết quả, Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Quy Nhơn xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đạt giải Nhì toàn đoàn, Đoàn trường Cao đẳng Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung Bộ đạt giải Ba toàn đoàn và Hội Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bình Định đạt giải Khuyến khích toàn đoàn.

Ngày hội “Sinh viên khỏe” cấp tỉnh và Giải bóng đá học sinh, sinh viên tỉnh Bình Địn đã khép lại với sự thành công và tạo được ấn tượng đẹp trong lòng các bạn hội viên, sinh viên tham gia. Đây thật sự là sân chơi bổ ích, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục, thể thao và tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi trong học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Huỳnh Thị Thanh Nguyệt - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và đồng chí Đinh Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh trao giải toàn đoàn cho các đơn vị.

 

Trước đó, lễ khai mạc được diễn ra vào sáng ngày 30/12/2022 tại trường Đại học Quy Nhơn với sự tham gia thi đấu của hơn 200 vận động viên của 04 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Tham gia Ngày hội, các đơn vị đã tham gia thi đấu ở các nội dung: Kéo co; nhảy bao bố tiếp sức; điền kinh (các cự ly 100m nam, 100m nữ; 1500m nam, 800m nữ), qua đó đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, những pha bóng đẹp, được đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên, hội viên, học sinh, sinh viên theo dõi và cổ vũ, Ngày hội “Sinh viên khỏe” cấp tỉnh và Giải bóng đá học sinh, sinh viên tỉnh Bình Định đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Cẩm Vân