Bến Tre: Hội thảo trực tuyến kỹ năng chọn nghề cho tương lai

15:46 23/03/2022     2450

3 Chương trình   ĐTN: Sáng ngày 20/3, Tỉnh Đoàn Bến Tre, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến cùng phụ huynh học sinh, chủ đề “Kỹ năng và nghề nghiệp tương lai – Chọn ngành học, trường Đại học nào tốt nhất cho con mình?”.

Nhằm thông tin đến phụ huynh và học sinh về các ngành học, các trường Đại học hàng đầu; trang bị cho học sinh những kỹ năng tiếp cận, phát hiện, khám phá, lựa chọn và phát triển nghề nghiệp bản thân phù hợp với sở thích, sở trường, năng lực, thể chất, điều kiện kinh tế gia đình và chia sẻ các yếu tố, triết lý giáo dục giúp ước mơ của học sinh thành hiện thực; đưa ra nhận định khoa học về những ngành nghề tương lai cũng như những kỹ năng cần phải có cho nghề nghiệp,…

 

Diễn giả khách mời trình bày tham luận tại Hội thảo

 

Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo tỉnh Bến Tre có đồng chí Nguyễn Thị Bé Mười – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; đồng chí Võ Thị Phương Diệu – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Võ Văn Bé Hai – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có Bà Nguyễn Mai Lan – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS. TS Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Lan Phương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng quý phụ huynh và các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh Bến Tre.

Chương trình diễn ra với sự chia sẻ từ các đại biểu khách mời là các chuyên gia hàng đầu về Tâm lý học, Giáo dục, Kỹ năng, Hướng nghiệp như PGS.TS Trần Thành Nam – TS Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên, ĐH Vanderbilt – Hoa Kỳ, Chủ nhiệm Khoa Các Khoa học Giáo dục, Trường ĐH Giáo dục – ĐHQG Hà Nội; Chuyên gia Trương Gia Bảo – ThS Marketing tại Australia, Chủ tịch DTS (Liên minh chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ), Chủ tịch Liên minh Blockchain bền vững; ThS Nguyễn Quỳnh Sơn Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh, Đại học Nguyễn Tất Thành, Chuyên gia tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT, người có trên 10 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên; TS. Nguyễn Xuân Nhĩ – Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Nguyễn Tất Thành.

Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức dành cho các bậc phụ huynh và học sinh tại tỉnh Bến Tre. Thông điệp chương trình là “thấu hiểu bản thân – làm chủ cuộc đời”. Mỗi bạn trẻ là một hình mẫu đặc biệt của chính bản thân mình, không có phiên bản khác. Do vậy, hành trình thấu hiểu chính mình là một phần vô cùng quan trọng cho việc định hướng nghề nghiệp tương tai và đưa ra những quyết định trách nhiệm để làm chủ chính cuộc đời mình. Trên hành trình ấy, không thể không có sự giúp sức, chia sẻ và động viên của các bậc phụ huynh./.

 

Trường Khang