Bến Tre: Đào tạo kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ, ĐVTN

16:05 11/05/2023     3038

3 Chương trình   ĐTN: Nhằm giúp cán bộ Đoàn, ĐVTN tiếp cận các kiến thức căn bản về khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Tỉnh đoàn phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Khởi nghiệp - Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức các lớp đào tạo kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp.

Các lớp tập huấn năm nay được tổ chức vào tháng 3 đến tháng 5/2023 tại 04 huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Bình Đại, Thạnh Phú và sẽ tập huấn cho hơn 400 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.

 

Bến Tre: Đào tạo kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ, ĐVTN

 

Tại lớp đào tạo, Thạc sĩ Hà Hoàng Hiếu – Giảng viên Trường Đại học Văn Lang cung cấp cho các học viên các kiến thức nền tảng trong hoạt động khởi nghiệp kinh doanh như hình thành ý tưởng, đánh giá khả năng thực hiện ý tưởng và hiện thực hoá ý tưởng; ứng dụng chuyển đổi số, nắm bắt cách tiếp cận các nguồn lực cần thiết, những điều cần làm để khởi động một sự án khởi nghiệp,…. Bên cạnh đó, lớp tập huấn cũng bồi dưỡng thêm các kỹ năng dành cho học viên như kỹ năng hoạt động độc lập, làm việc theo nhóm; kỹ năng phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề; kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp,…

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn  đối với các đoàn viên, thanh niên của tỉnh. Góp phần giúp cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tự tin trong khởi nghiệp, tạo hiệu ứng lan toả phong trào “Đồng Khởi Khởi nghiệp”.

 

CTV