Báo Sinh viên Việt Nam: Tư vấn tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2016

10:04 11/04/2016     1456

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 10/4 tại Hà Nội, Báo Sinh viên Việt Nam – Hoa học trò tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh Đại học, Cao đẳng và ra mắt cuốn Cẩm nang tuyển sinh 2016.
Tại chương trình, đông đảo các bạn học sinh, phụ huynh học sinh đã đặt ra nhiều câu hỏi cho thầy Nam Nhật Minh, Phó Trưởng phòng Quản lí tuyển sinh và công nhận văn bằng, Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo và đại diện các trường Đại học, Cao đẳng tham gia tư vấn.


u
Thầy Nam Nhật Minh, Phó Trưởng phòng Quản lí tuyển sinh và công nhận văn bằng, Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp những thắc mắc cho các bậc phụ huynh và các em học sinh tại chương trình

Các bạn học sinh đã được tư vấn rõ ràng, cụ thể, chi tiết về những điểm mới trong kì thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2016; những điều trăn trở, thắc mắc như: đối tượng ưu tiên, phương thức xét tuyển, điều kiện lấy học bổng tại một số trường đại học… đặc biệt, các bạn học sinh được lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm thi Đại học từ 12 thủ khoa đầu vào đại học năm 2015.

Mong muốn tìm kiếm cho mình những lời khuyên, định hướng đúng đắn khi kì thi Đại học đang đến gần. Qua mạng xã hội Facebook, bạn Nguyễn Nam Long, học sinh lớp 12 trường THPT Lương Thế Vinh , Hà Nội đã tới tham dự chương trình và thu nhận được nhiều thông tin cũng như các chia sẻ động viên khích lệ tinh thần của các anh chị thủ khoa đầu vào của nhiều trường Đại học, Cao đẳng giúp em tự tin hơn, cố gắng hơn, biết được bản thân mình cần  làm gì, học như thế nào để theo đuổi ước mơ.


y
Bạn Nguyễn Nam Long, học sinh lớp 12 trường THPT Lương Thế Vinh , Hà Nội tham gia đặt câu hỏi tại chương trình

y
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao học bổng tiếng Anh toàn phần cho các bạn thủ khoa tham dự chương trình.

Dịp này, báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò phát hành
“Cẩm nang tuyển sinh 2016” với sự chia sẻ của rất nhiều thủ khoa đầu vào năm học 2015-2016 của nhiều trường Đại học tiêu biểu trên toàn quốc cùng “bật mí” các bí-kíp học và thi hiệu quả. Con đường vào Đại học của các thí sinh năm nay (2016) có những điểm giống với năm qua (2015), do đó những chia sẻ “nóng sốt” của chính các anh chị thủ khoa đi trước sẽ là món quà đặc biệt để thí sinh năm nay làm tốt các bài thi.



u
Ra mắt cẩm nang tuyển sinh 2016

Nhà báo Lê Thanh Hà – Phó Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò cho biết: “Năm 2016 tiếp tục có những thay đổi trong thi cử. Nhiều phụ huynh và học sinh lớp 12 đã gọi điện, viết thư về tòa soạn báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò đề nghị xuất bản một cuốn Cẩm nang tuyển sinh và tổ chức một buổi tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại tòa soạn, với sự tham gia của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường đại học có số lượng tuyển sinh lớn như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học FPT…

Bên cạnh đó, “Cẩm nang tuyển sinh 2016” tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia, cách thức tuyển sinh của nhiều trường đại học, cao đẳng, bí quyết học và tham gia các hoạt động xã hội hiệu quả ở giảng đường, mẹo làm thêm, thuê nhà trọ…