Bắc Ninh: Sổi nổi các hoạt động trong Ngày hội thanh niên công nhân năm 2023

14:22 28/05/2023     4679

3 Chương trình   ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023, sáng 28/5, tại Nhà văn hóa khu phố Mao Trung, phường Phượng Mao, thị xã Quế Võ, Tỉnh đoàn Bắc Ninh - Hội LHTN tỉnh tổ chức Ngày hội "Thanh niên công nhân năm 2023".

Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Đức Sâm - Ủy viên BCH TƯ Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; đồng chí Ngô Văn Khương - Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn, cùng sự có mặt của hơn 400 bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi, thanh niên công nhân tham dự.

 

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Đức Sâm - Ủy viên BCH TƯ Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh nhấn mạnh: thanh niên công nhân luôn có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, là lực lượng xã hội to lớn, là nguồn lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà; là nguồn sáng tạo xung kích tình nguyện trong mọi lĩnh vực, đi đầu ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, đặc biệt trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay. Thông qua Ngày hội, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh mong muốn tạo được môi trường giao lưu, cổ vũ tinh thần hăng say làm việc cho thanh niên công nhân nâng cao hiệu suất công việc, góp phần phát triển doanh nghiệp, địa phương và đất nước. Đồng thời mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, thành lập tổ chức Đoàn, Hội tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

 

 

Tại lễ Khai mạc Ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng các nhà đồng hành đã tuyên dương 12 chủ nhà trọ thân thiện trên địa bàn tỉnh với những phần quà ý nghĩa nhằm động viên, hỗ trợ, góp phần cải thiện cơ sở vật chất sinh hoạt cho các khu lưu trú thanh niên công nhân; cùng với đó, 14 gương thanh niên công nhân tiêu biểu và 15 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được trao tặng những phần quà thiết thực nhằm động viên, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của thanh niên công nhân vươn lên trong cuộc sống và lao động. 
 

 

Sau lễ Khai mạc, các bạn đoàn viên, thanh niên công nhân và nhân dân đã tham gia các hoạt động hưởng ứng như: Tập huấn An toàn giao thông, Hướng dẫn lái xe an toàn; Nghe tư vấn về pháp luật, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và việc làm cho thanh niên công nhân. Cùng với đó, các bạn thanh niên công nhân đã được tham mua hàng tại các gian hàng bình ổn giá; tham gia các gian hàng cắt tóc miễn phí, tư vấn sức khỏe và giới thiệu việc làm...

 


Là một hoạt động thường niên, Ngày hội Thanh niên Công nhân đã và đang phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái của tổ chức Đoàn-Hội đối với lực lượng thanh niên công nhân; tạo môi trường để thanh niên công nhân phát huy vai trò

 

 

Vương Quế