Bắc Kạn: Tập huấn “Du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm nông nghiệp” cho ĐVTN

14:27 18/11/2022     1748

3 Chương trình   ĐTN: Trong 2 ngày (16/11-17/11/2022), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tập huấn “Du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm nông nghiệp” cho đoàn viên thanh niên năm 2022.

 

 

Tại lớp tập huấn, đoàn viên, thanh niên được truyền đạt một số nội dung: chủ trương, chính sách của địa phương về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; tổng quan kiến thức cơ bản về du lịch cộng đồng gắn liền với trải nghiệm nông nghiệp; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, địa phương trong phát triển du lịch; tiêu chí xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, vai trò của du lịch cộng đồng đối với phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Bên cạnh đó các học viên được tham gia trải nghiệm hoạt động thực tế thực hành thiết kế sản phẩm tour du lịch đến đâu, ăn gì dưới hình thức chơi trò chơi “Đại chiến ẩm thực ” được tổ chức tại Khu du lịch Hồ Ba Bể.

 

Thực hành thiết kế sản phẩm tour du lịch đến đâu, ăn gì dưới hình thức chơi trò chơi “Đại chiến ẩm thực”

 

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị, phổ biến những kiến thức hiểu biết cơ bản cho đoàn viên thanh niên góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương; đồng thời bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cộng đồng địa phương. Đồng thời cập nhật các kiến thức cơ bản về nghiệp vụ du lịch để đón tiếp, phục vụ khách du lịch ngày càng chuyên nghiệp, đổi mới và sáng tạo.

Đây cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên tăng cường, liên kết, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong công việc kinh doanh, góp phần thúc đẩy các hoạt động du lịch, tạo việc làm ổn định cho người lao động và tăng doanh thu cho các cơ sở lưu trú du lịch./.

 

ThuyNT