An Giang: Chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” lần thứ I năm 2017

15:39 25/12/2017     1410

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Hội trường cơ quan Tỉnh Đoàn, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh tổ chức Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh An Giang lần thứ I năm 2017.
Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh An Giang lần thứ I năm 2017 phát động tháng 9/2017 đến cuối tháng 11/2017. Đây là cuộc thi dành cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh An Giang quan tâm và yêu thích hoạt động khởi nghiệp, có ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo. Đây còn là cuộc thi dành cho các bạn sinh viên An Giang đang tham gia học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh có ý tưởng khởi nghiệp tại An Giang.


d
Toàn cảnh thí sinh trình bày dự án khởi nghiệp

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” ngay từ khi phát động đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo các cá nhân, tổ chức với những ý tưởng, những dự án, mô hình khởi nghiệp có tính khả thi và mang lại hiệu quả.

Qua 02 tháng triển khai cuộc thi, Ban Tổ chức đã chọn 25 dự án xuất sắc vào vòng chung kết. Trong đó, có các dự án tiêu biểu: Xây dựng mô hình trồng cúc pha lê; làng chổi bông sậy; xây dựng nhà nuôi chim yến ở miền Tây; trái cây Việt đến bàn ăn; xây dựng thương hiệu cà phê sạch; nông nghiệp và du lịch sinh thái; tinh dầu chúc…

Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh sẽ giới thiệu dự án của mình và trả lời các câu hỏi phản biện của Hội đồng giám khảo trong thời gian từ 5 - 7 phút.

Qua 01 ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Dự án “Trồng chuối già kết hợp trồng rau, nuôi cá theo hướng an toàn và sản xuất” của 02 tác giả Nguyễn Ngọc Tú, Nguyễn Thành Luân; Dự án “Sản xuất và kinh doanh tinh dầu Chúc” của 03 tác giả Châu Hải Yến, Phan Thị Trúc Giang, Nguyễn Hoàng Minh Uyên đạt giải Nhì; Dự án “Sản xuất bánh nhân thơm” của tác giả Nguyễn Hồng Thế Ngọc đạt giải Ba và 07 Dự án đạt giải Khuyến khích.

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” nhằm thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên. Qua đó, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp; đồng thời tạo cơ hội để tiếp cận và hỗ trợ cho những ý tưởng khởi nghiệp có triển vọng; xây dựng cộng đồng khởi nghiệp, giúp thanh niên trao đổi, học hỏi và hỗ trợ nhau cùng phát triển, để đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà và của đất nước.