3.500 vị trí việc làm hấp dẫn tại Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024

18:31 28/09/2024     3625

3 Chương trình   ĐTN: Sáng ngày 28/9, Tỉnh đoàn Nghệ An đăng cai tổ chức Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường kỹ năng và cơ hội việc làm cho thanh niên góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế an toàn giai đoạn 2023 - 2025” do Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) phối hợp với T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện.

Quang cảnh Chương trình


Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hảo, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương; Lê Hồng Nhung, Phó Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn; bà Trần Thị Vân Anh, Trợ lý dự án Tổ chức Di cư Quốc tế IOM; Nguyễn Thị Phương Thuý, Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 đã quy tụ các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại 30 gian hàng, với hơn 3500 vị trí việc làm, du học và dạy nghề cần trình độ đại học, cao đẳng và lao động phổ thông. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, là tiền đề quan trọng thúc đẩy để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và kết nối việc làm tại Nghệ An nói riêng và thị trường lao động nói chung.

 

 Ban Tổ chức trao tặng cờ lưu niệm cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội


Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thuý, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết: Hằng năm, Nghệ An có khoảng 60.000 - 70.000 lao động có nhu cầu giải quyết việc làm. Lực lượng này gồm người đến tuổi lao động; quân nhân, công an hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương; học sinh tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp ra trường về tỉnh tìm việc làm, lao động bị mất việc làm trong các doanh nghiệp, lao động vùng chuyển đổi mục đích sử dụng đất có nhu cầu việc làm, lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài về nước; số lao động thất nghiệp ở thành thị, thiếu việc làm ở nông thôn.

 

 Các đồng chí đại biểu tham quan các gian hàng tuyển dụng

 Các bạn đoàn viên, thanh niên tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại các gian hàng
 


Chia sẻ với Ban Tổ chức chương trình, bạn Hoàng Văn Khánh, thanh niên tại huyện Đô Lương cho biết: Tôi cảm thấy rất phấn khởi và háo hức khi tham gia ngày hội việc làm tổ chức tại tỉnh Nghệ An. Đây là một cơ hội tuyệt vời để tôi không chỉ kết nối với các nhà tuyển dụng mà còn khám phá những cơ hội nghề nghiệp mới mà mình có thể theo đuổi. Đặc biệt, tôi rất mong chờ các hoạt động giao lưu để trao đổi học hỏi thêm những kỹ năng cần thiết trong quá trình tìm việc.

 

Tham gia ngày hội còn có lực lượng hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ Công an tỉnh Nghệ An

 

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 20 suất học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt tại Trường Cao đẳng Việt – Đức Nghệ An.   


Tại chương trình, các chuyên gia tư vấn việc làm cũng đã trao đổi với đại biểu hai chuyên đề “Xu hướng chuyển dịch ngành nghề, việc làm và định hướng tương lai trên thế giới và tại Việt Nam” và “Các chính sách lao động việc làm của tỉnh”.

Trong khuôn khổ Ngày hội, vào chiều ngày 27/8/2024, tại trường Cao đẳng KTCN Việt Nam – Hàn Quốc, đã diễn ra chương trình tập huấn nâng cao kỹ năng công tác tham mưu công tác tư vấn hướng nghiệp, định hướng giới thiệu việc làm cho 15 đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt đến từ các huyện, thành, thị Đoàn.

Một số hình ảnh khác tại Ngày hội:

 


 

 

Sỹ Bách