Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” năm 2022

15:41 14/11/2022     839

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 13/11, tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình tuyên dương “Sinh viên (SV) 5 tốt”, “Học sinh (HS) 3 rèn luyện”, “HS 3 tốt” tỉnh Đồng Tháp năm 2022.

Đến dự chương trình có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo; giảng viên, giáo viên và đông đảo các bạn HS, SV đến từ các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Tại chương trình, đại biểu và các bạn HS, SV cùng tham gia diễn đàn: Phát huy “SV 5 tốt” sau tuyên dương. Qua đó, các đại biểu cùng lắng nghe những chia sẻ của các diễn giả và các gương “SV 5 tốt” về quá trình phấn đấu, nỗ lực để đạt được danh hiệu “SV 5 tốt”; đồng thời hiểu rõ hơn về danh hiệu “SV 5 tốt” qua các tiêu chí: đạo đức tốt, học tập tốt, tình nguyện tốt, thể lực tốt và hội nhập tốt.

 

Thường trực Tỉnh đoàn và Đoàn Trường Đại học Đồng Tháp trao Giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt”,  “Tập thể Sinh viên 5 tốt; “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”

 

Dịp này, BTV Tỉnh đoàn tuyên dương, trao giấy chứng nhận cho 11 SV đạt danh hiệu “SV 5 tốt”; 1 “Tập thể SV 5 tốt”; 7 HS đạt danh hiệu “HS 3 rèn luyện” và 55 HS đạt danh hiệu “HS 3 tốt”; tuyên dương 10 lưu HS có thành tích tiêu biểu trong học tập. Đồng thời, BTV Tỉnh đoàn trao tặng 10 suất học bổng, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng 17 suất quà hỗ trợ cho các bạn SV có hoàn cảnh khó khăn trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lam – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu chia sẻ: “Hy vọng thành tích đạt được tại Lễ tuyên dương hôm nay sẽ là niềm động viên khích lệ, là nền tảng vững chắc để các em tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động Đoàn – Hội thực hiện tốt phong trào thi đua “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện””

Trước đó, tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Ngày hội sáng tạo” trong HS, SV tỉnh Đồng Tháp năm 2022 với gần 600 HS, SV tham gia. “Ngày hội sáng tạo” diễn ra với nhiều nội dung như: trưng bày các sản phẩm sáng tạo trong học tập, các thí nghiệm, mô hình khởi nghiệp của HS, SV; giao lưu trò chơi dân gian; giao lưu “Tài năng HS, SV” và ẩm thực.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chia sẻ “Trong chương trình Ngày hội sáng tạo, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều các sản phẩm dự thi của các bạn học sinh, sinh viên. Tất cả các sảm phẩm tham dự của các bạn đều thể hiện được tính mới, tính sáng tạo, các sản phẩm trình bày đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nhiều dự án được thương mại hóa từ các kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên. Có thể nói, cơ bản các sản phẩm dự thi đạt chất lượng tốt””.

Qua chương trình, nhằm động viên, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Đồng thời tạo điều kiện để HS, SV tỉnh Đồng Tháp có cơ hội giao lưu, thể hiện khả năng của mình trong nghiên cứu khoa học; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa HS, SV trên địa bàn tỉnh.

Sáng cùng ngày 13/11, tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức Lễ trao giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2022 và tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2021 - 2022.

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: Thông qua chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong rằng, các thầy giáo, cô giáo trẻ hôm nay được tuyên dương luôn giữ trong mình hình ảnh mẫu mực, ngọn lửa nhiệt huyết đam mê với nghề bằng tấm gương lao động miệt mài trong nghiên cứu, giảng dạy và các hoạt động Đoàn, Đội, phát huy sức trẻ, khả năng sáng tạo, xung phong đảm nhiệm những việc mới, việc khó, mang ánh sáng tri thức đến những nơi khó khăn, góp phần xây dựng nền giáo dục tỉnh nhà ngày một phát triển; các bạn học sinh, sinh viên luôn ra sức thi đua học tập, rèn đức, luyện tài phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội. Đồng thời trong thời gian tới, đề nghị Sở giáo dục và Đào tạo, các ban, ngành liên quan tiếp tục quan tâm đến các chính sách cho giáo viên, đặc biệt là giáo viên làm cán bộ Đoàn, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, giáo viên trẻ công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để thầy cô yên tâm công tác, cống hiến cho nghề giáo; các tổ chức Đoàn - Đội trong toàn tỉnh cần tích cực, sáng tạo tổ chức các hoạt động, phong trào, tạo môi trường cho giá o viên trẻ, học sinh, sinh viên rèn luyện, phấn đấu trưởng thành để chung tay xây môi trường học đường thân thiện, lành mạnh, tích cực.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng cúp biểu trưng, Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và tiền thưởng cho 19 giáo viên, giảng viên trẻ đạt giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2022; trao tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho 06 cá nhân là nhà giáo trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc; trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2021 - 2022 cho 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào; trao tặng Huy hiệu “Phụ trách giỏi” của BCH Trung ương Đoàn cho 30 giáo viên, tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi vì đã có nhiều đóng góp xuất sắc cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi; tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho 02 em học sinh đạt giải thưởng Kim Đồng năm học 2021 - 2022 và trao tặng 10 suất học bổng Doraemon, mỗi suất gồm Giấy Chứng nhận và tiền thưởng 01 triệu đồng cho các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Lễ trao giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2022 và tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” năm học 2021 - 2022 được tổ chức nhằm tôn vinh những nhà giáo trẻ tiêu biểu trong công tác giảng dạy, nghiên cứu và có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà. Đồng thời, tạo môi trường giáo dục, định hướng cho học sinh, sinh viên trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ cho bản thân, trang bị ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập góp phần tạo động lực cho đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên toàn tỉnh thi đua dạy tốt, học tốt./.

 

Ngân Nguyễn - Anh Tuấn