Tuyên dương 90 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện tại Hà Nội

00:06 18/11/2021     1665

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 18/11 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2021.

Chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến và livestream trên fanpage Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, fanpage của các trường trên địa bàn thành phố.

Tham dự có đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố; đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, tự hào và tiếp tục đề cao truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của dân tộc, 19 năm qua, thành phố đã tuyên dương 1.969 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô. 

 

Đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố phát biểu tại buổi lễ

 

Sau khi được tuyên dương, đa số các thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tính gương mẫu, nổi bật trong học tập, công tác và sinh hoạt. Nhiều Thủ khoa bước đầu đã có những đóng góp rất có ý nghĩa trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, khẳng định việc tuyên dương, tôn vinh thủ khoa của thành phố trong nhiều năm qua là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên rất lớn đối với tuổi trẻ trong học tập, rèn luyện và công tác.

"90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội được biểu dương, tôn vinh ngày hôm nay là nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, là tài sản quý của Thủ đô và đất nước. Các em là đại diện tiêu biểu cho một lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp. Thành tích mà các em đạt được là kết quả của cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ. Các em đã lựa chọn cho mình phương pháp học tập khoa học, cách thức rèn luyện hiệu quả, vượt qua mọi khó khăn để vươn lên đạt danh hiệu thủ khoa cao quý", Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố ghi nhận. 

 

 

Được biết trong những thủ khoa tuyên dương ngày hôm nay, có nhiều bạn đã tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID- 19, đặc biệt có thủ khoa tham gia trực chốt trong suốt thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội, góp một phần sức trẻ của mình, cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Chu Ngọc Anh nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích mà các thủ khoa đã đạt được đồng thời mong rằng mỗi thủ khoa luôn cháy trong mình ngọn lửa của tinh thần dân tộc, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, làm tốt hơn nữa khả năng để xứng đáng với truyền thống vẻ vang, góp phần nâng tầm trí tuệ của dân tộc, sức mạnh của đất nước, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố trao phần thưởng tới các thủ khoa tại buổi lễ

 

Trước đó, Lễ ghi danh sổ vàng thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố đã được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc trên địa bàn Thủ đô hằng năm, nhằm ghi nhận, biểu dương quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của các thủ khoa. 

Các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, sinh viên 5 tốt các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Các thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng,Phó bí thư thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư TƯ Đoàn trao phần thưởng tới các thủ khoa tại buổi lễ

 

90 thủ khoa xuất sắc có 29 nam (chiếm 32,22%), 61 nữ (chiếm 67,77%), 76 thủ khoa (chiếm 84,44%) có kết quả học tập đạt loại xuất sắc (≥ 9,0/10,0 theo đào tạo niên chế và ≥ 3.6/4.0 theo đào tạo tín chỉ); 14 thủ khoa (chiếm 15,55%) có kết quả học tập đạt loại giỏi. 34 thủ khoa xuất sắc là đảng viên: 34 người (chiếm 37,77%); 21 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội.

Một số Thủ khoa tiêu biểu:

Thủ khoa Bùi Minh Thảo và Hà Minh Hào của trường ĐH Giao thông vận tải. Hai bạn nhiều năm liền đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Thành phố và cấp Trung ương, đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi, chương trình, hoạt động phong trào của trường; đạt nhiều Bằng khen của Trung ương và Thành phố trong công tác Đoàn - Hội.

Thủ khoa Lưu Trí Dũng của Học viện Ngoại giao giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tham gia nhiều hoạt động về hội nhập, hướng tới cộng đồng ASEAN, đạt nhiều Bằng khen của Trung ương và Thành phố trong công tác Đoàn - Hội.

Thủ khoa Lê Mỹ Quỳnh của Học viện Kỹ thuật Mật mã đã tìm ra 9 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong các sản phẩm được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam của tập đoàn Oracle (Mỹ), kịp thời ngăn chặn nguy cơ tấn công bảo mật từ hacker.
Thủ khoa Lê Ngọc Trinh và Trần Thùy Linh của trường ĐH Kinh tế quốc dân: giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi về học thuật và các giải nghiên cứu khoa học của trường, có các bài tham luận tham dự Hội thảo Quốc tế. Đồng thời, là những cán bộ Đoàn - Hội tích cực của trường.

Thủ khoa Nguyễn Kiều Vi của trường ĐH Văn hóa Hà Nội hoàn thành việc học vượt tiến độ 1 năm.

Thủ khoa Nguyễn Thị Thanh Nhàn của trường ĐH Mở Hà Nội, Thủ khoa Lê Thị Nguyệt của trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐHQGHN, Thủ khoa Nguyễn Thị Tuyết Lan của Khoa Quốc tế - ĐHQGHN, Thủ khoa Phạm Đình Dương của trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Thủ khoa Nguyễn Đình Thắng của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: là Thủ khoa kép của trường trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học và tốt nghiệp ra trường.

Thủ khoa Bùi Việt An của trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội: được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú từ năm 2019.

Thủ khoa Đỗ Thị Thu Hằng của trường ĐH Dược Hà Nội là tình nguyện viên Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành, hỗ trợ theo dõi sức khỏe từ xa cho người dân nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Thủ khoa Phạm Tiến Thành của trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội tham gia tích cực hoạt động công tác tình nguyện phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương, trực chốt bảo vệ Vùng xanh...

 

 

Bảo Anh