Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với hội nhập quốc tế

12:30 12/06/2018     1083

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/6, tại Hội trường Nhà văn hóa phường Thủy Phương, thị xã Hương Thuỷ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội thi "Khi tôi 18" với chủ đề “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với hội nhập quốc tế”. Thí sinh Nguyễn Đoàn Khánh Linh (trường THPT Phú Bài) đã xuất sắc vượt qua 99 thí sinh còn lại rung chuông vàng, trở thành người chiến thắng của Hội thi năm nay.
Hội thi “Khi tôi 18” là hoạt động nằm trong phong trào “Học sinh 3 tốt” của các trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên do Ban Bí thư Trung ương Đoàn triển khai từ năm học 2017 – 2018.

Phong trào nhằm tạo môi trường, động lực cho học sinh được học tập, phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành toàn diện trên các mặt đạo đức, học tập, thể lực; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong các trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Đồng thời, thông qua phong trào nhằm phát hiện, tuyên dương và nhân rộng các tấm gương học sinh tiêu biểu đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, tạo tiền đề cho học sinh tiếp cận phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” ở các bậc đào tạo cao hơn.
:Nguyễn Đoàn Khánh Linh - THPT Phú Bài giành quán quân Hội thi Khi tôi 18 năm 2018
Nguyễn Đoàn Khánh Linh - THPT Phú Bài giành quán quân Hội thi "Khi tôi 18" năm 2018

Hội thi “Khi tôi 18” năm nay được tổ chức theo hình thức Game Show "Rung chuông Vàng" với sự tham gia của 100 thí sinh, là những đoàn viên học sinh có kết quả học tập tốt, rèn luyện tốt, có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học của thị xã Hương Thủy nói riêng và của tỉnh nói chung.

Các thí sinh phải trải qua 30 câu hỏi từ dễ đến khó. Các câu hỏi tại Hội thi xoay quanh đến pháp luật, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân khi đủ 18 tuổi, kiến thức lịch sử văn hóa của dân tộc, của quê hương Thừa Thiên Huế, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những dấu ấn của tuổi trẻ trong thời kỳ đổi mới của đất nước; hay lịch sử, văn hoá ASEAN và các quốc gia trong ASEAN; những dấu ấn của tuổi trẻ trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
 Trao giải khuyến khích của Hội thi
Trao giải khuyến khích của Hội thi

Xuất sắc vượt qua 4 câu hỏi phụ, thí sinh Nguyễn Đoàn Khánh Linh (trường THPT Phú Bài) đã trở thành quán quân Hội thi Khi tôi 18 năm 2018. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng  khen thưởng cho 9 thí sinh xuất sắc còn lại cuối cùng trên sàn thi đấu và giải tập thể cho trường THPT Phú Bài đã có nhiều thí sinh nhất trong 20 thí sinh còn lại cuối cùng trên sàn thi đấu.

Thông qua Hội thi nhằm giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và những kỹ năng cần thiết cho đoàn viên thanh niên học sinh khi đủ 18 tuổi; tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho thanh niên thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp với cộng đồng, xã hội; đồng thời, thu hút sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với học sinh chuẩn bị trở thành công dân 18 tuổi.