Trường THPT Đồng Bành, Lạng Sơn: Tích cực thực hiện phong trào "Khi tôi 18"

22:02 30/05/2018     970

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Căn cứ hướng dẫn số 105- HD/TĐTN- TH, ngày 14/9/2017 của Tỉnh Đoàn Lạng Sơn về triển khai phong trào “Khi tôi 18” năm học 2017- 2018; Căn cứ hướng dẫn số 06-HD/HĐTN ngày 29/9/2017 của Huyện Đoàn Chi Lăng về cùng nội dung, Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Đồng Bành xác định phải tiếp tục thực hiện và thực hiện tốt hơn nữa phong trào “Khi tôi 18”.

Bảng tin “Khi tôi 18”- Công trình thanh niên cấp cơ sở
Bảng tin “Khi tôi 18”- Công trình thanh niên cấp cơ sở

Đầu năm học, phong trào “phủ xanh” màu áo thanh niên Việt Nam tới 100% đoàn viên thanh niên nhà trường đã được triển khai và hoàn thành, hơn thế các đoàn viên thanh niên nhà trường được tự hào mặc màu áo ấy vào mỗi ngày thứ 6 trong tuần mang lại sức trẻ và khí thế cho toàn trường. Các kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và cả hướng nghiệp được tích hợp vào các buổi “Sinh hoạt dưới cờ”, các buổi nói chuyện, giờ hội trường đầu tuần một cách đầy thiết thực nhằm cung cấp cho Đoàn viên thanh niên nhà trường những kiến thức, kỹ năng cần thiết.

Chương trình phát thanh “Khi tôi 18” do Ban phát thanh của Đoàn trường cũng là chương trình được đoàn viên thanh niên nhà trường hào hứng đón nhận với các nội dung bổ ích như tuyên truyền về luật An toàn giao thông, phòng chống pháo nổ, vật liệu nổ, vũ khí… hay những bài hát theo yêu cầu, theo chủ đề thực sự là món ăn tinh thân thân quen.

Đặc biệt trong năm học này, Đoàn trường đã mạnh dạn triển khai Công trình thanh niên cấp cơ sở chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022) là Bảng tin “Khi tôi 18” trị giá gần 10 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Bảng tin là niềm tự hào của tập thể đoàn viên thanh niên nhà trường, được giao cho các lớp trực tuần thay phiên trang trí, thiết kế nội dung gồm các góc tri thức, góc tâm tư, góc sáng tạo… đảm bảo mỗi tuần đều có nội dung mới và bổ ích để đoàn viên thanh niên toàn trường theo dõi và học tập.

Ngày 20/5 vừa qua, Đoàn trường đã tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành học sinh khối 12 niên khóa 2015- 2018 hết sức ý nghĩa và xúc động. Những lá thư tri ân thầy cô, cha mẹ, những bài hát ca ngợi mái trường, bạn bè thầy cô cùng những kỷ niệm tuổi học trò… đặc biệt là dấu ấn chứng nhận trưởng thành của các bạn học sinh lớp 12 khi lần lượt nhận vòng nguyệt quế trưởng thành từ các thầy cô trong Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và đại diện phụ huynh trên nền nhạc bài hát “Nhật ký của mẹ”  đã để lại những kỷ niệm không thể phai mờ.

Trong các năm học, Đoàn trường luôn cố gắng thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên nói chung và phong trào “Khi tôi 18” nói riêng, năm học vừa qua là năm học được đánh giá có nhiều thành công tạo điều kiện thuận lợi cho những cố gắng, nỗ lực trong những năm tiếp theo nhằm làm giàu hơn thành tích của nhà trường, tích cực hướng tới 10 năm kỷ niệm thành lập trường.