Tổng kết chương trình tiếp sức mùa thi năm 2022

21:13 19/08/2022     1163

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 19.8 tại Bình Định, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết chương trình tiếp sức mùa thi năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam.

 

Đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Quyền trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam và ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Công ty CP Tập đoàn Thiên Long, chủ trì hội nghị.

 

Năm 2022 là năm thứ 21 chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố và đã nhận được sự hưởng ứng đồng tình của cả xã hội. Chương trình đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tích cực tham gia hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022 và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Kết quả: các cấp bộ Đoàn, Hội đã thành lập và triển khai được 1.581 đội hình cấp tỉnh, thành phố với 15.387 tình nguyện viên tham gia; 8.204 đội hình cấp cơ sở với 90.302 tình nguyện viên tham gia; có 592.952 suất ăn, 1.662.512 chai nước, 115.588 cẩm nang được cung cấp miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ 101.482 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số nguồn lực huy động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh lên đến hơn 33 tỷ đồng.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá về tính hiệu quả, những nội dung cần lưu ý của một số giải pháp mới mà cấp Trung ương đã triển khai trong Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 như: cung cấp các khoá luyện thi, ôn tập online miễn phí; các tuyến bài viết chia sẻ kinh nghiệm của các thủ khoa năm trước; tổ chức talkshow Tiếp sức tinh thần mùa thi;…

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chia sẻ về một số mô hình mới, triển khai hiệu quả trong Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay của một số đơn vị; về hoạt động hỗ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, các thí sinh khuyết tật,…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Triết cho rằng, khi nào thí sinh, người nhà thí sinh còn có nhu cầu thì chương trình Tiếp sức mùa thi vẫn tiếp tục được tổ chức. Quá trình triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi trong những năm tới cần bám sát định hướng của ngành GD-ĐT, của các trường, các thầy cô giáo… và sẽ luôn cập nhật, đổi mới để tiếp sức được nhiều thí sinh nhất, người nhà thí sinh và đích cuối cùng là các em học sinh hoàn thành kỳ thi một cách tốt đẹp nhất.

 

 

Dịp này, Trung ương Đoàn cũng tặng bằng khen cho 6 đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi; Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng bằng khen cho 6 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022...

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Triết đã tặng hoa tri ân của Trung ương Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam cho các tổ chức, doanh nghiệp đã đồng hành với Chương trình Tiếp sức mùa thi trong năm nhiều năm qua.


 

Bảo Anh